Tiếng Việt | English

05/10/2019 - 19:18

Giải bóng đá Cúp Báo Long An lần thứ XI:

Dũng Phong giành chiến thắng sít sao trước trẻ Long An

Đội bóng Dũng Phong tiếp tục có màn lội ngược dòng để giành chiến thắng trước trẻ Long An để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Chiều ngày 5/10, lượt trận thứ 2 Giải bóng đá chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam, Cúp Báo Long An lần thứ XI tiếp tục diễn ra trận đấu giữa đội bóng Dũng Phong gặp trẻ Long An.

Dũng Phong và trẻ Long An cống hiến 1 trận đấu hấp dẫn

Trước khi bước vào trận đấu này, cả hai đội bóng đều đã có chiến thắng trong lượt trận ra quân. Trong đó, Dũng Phong có chiến thắng đậm 4-1 trước trẻ Đồng Tháp còn trẻ Long An cũng có chiến thắng với tỷ số 2-1 trước trẻ Vĩnh Long.

Cũng vì thế trận đấu này có tính chất quyết định tới chức vô địch của hai đội. Bước vào trận đấu, đội bóng Dũng Phong tỏ rõ kinh nghiệm vượt trội khi liên tục tổ chức ép sân. Chỉ trong vòng 10 phút đầu, đội bóng Dũng Phong ít nhất có 4 tình huống nguy hiểm có thể ghi bàn. Tuy nhiên, các chân sút bên phía Dũng Phong tỏ ra vô duyên khi không một lần dứt điểm thành công.

Quốc Lộc tiếp tục ghi bàn thắng cho trẻ Long An

Đến phút 19, bất ngờ xảy ra khi trẻ Long An có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Trong tình huống tấn công đầu tiên cầu thủ Quốc Lộc khéo léo vượt qua 2 hậu vệ bên phía Dũng Phong trước khi dứt điểm không thể cản phá. Đây là bàn thắng thứ 2 trong 2 trận liên tiếp của cầu thủ Quốc Lộc bên phía trẻ Long An.

Có được bàn thắng các cầu thủ trẻ Long An thi đấu rất tự tin. Phút 22, trẻ Long An được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm sát điểm phạt góc. Đứng trước quả đá phạt cầu thủ Quốc Lộc bất ngờ dứt điểm thằng về phía khung thành đưa bóng đi dội xà ngang trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Dũng Phong.

Dũng Phong thi đấu với bản lĩnh, kinh nghiệm cùng sự xuất sắc của những cựu binh

Về phía Dũng Phong, sau bàn thua các cầu thủ liên tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 27, tiền đạo Công Thành có bóng trong vòng cấm, tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền đạo này lại không chiến thắng được thủ môn bên phía trẻ Long An.

Phút 36, trẻ Long An có tình huống tấn công vô cùng đẹp mắt. Từ đường chọc khe tinh tế của đồng đội cầu thủ Thế Hùng băng xuống phá bẫy việt vị, tiếc rằng cú dứt điểm của Thế Hùng không chiến thắng được thủ môn Thông Định bên phía Dũng Phong. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Nhiều tình huống tranh chấp quyết liệt của cầu thủ 2 đội

Bước sang hiệp 2, Ban huấn luyện Dũng Phong có liên tiếp 2 sự thay đổi người khi đưa cựu tuyển thủ Phan Văn Tài Em và Đỗ Đình Vinh vào sân nhằm gia tăng sức mạnh tấn công. Và sự đổi này phần nào mang đến những tín hiệu tích cực.

Phút 53, từ đường chuyền bên phía cánh phải của đồng đội chính Phan Văn Tài Em là người dũng mãnh băng vào đánh đầu ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 cho Dũng Phong.

Bàn thắng gỡ hòa khiến các cầu thủ Dũng Phong thi đấu rất tự tin. Liên tục bóng được các cầu thủ Dũng Phong khai thác vào lỗ hổng bên phía cánh phải của trẻ Long An. Nhưng các cầu thủ trẻ Long An cũng cho thấy nỗ lực tuyệt vời khi cản phá thành công mọi pha tấn công của Dũng Phong. Đồng thời, các cầu thủ trẻ Long An cũng tổ chức tốt các tình huống phản công nguy hiểm. Nếu xử lý bình tĩnh hơn trong những pha xử lý cuối cùng, trẻ Long An có thể có bàn thắng dẫn trước khi liên tiếp có 3 cơ hội ở các phút 60, 61 và 62.

Chung cuộc, Dũng Phong có màn lội ngược dòng trước trẻ Long An

Phút 73, một lần nữa vận may không mỉm cười với trẻ Long An khi bóng tìm đến cột dọc khung thành bên phía đội Dũng Phong. Và 3 phút sau, đến lượt Dũng Phong sút bóng dội cột dọc khung thành trẻ Long An.

Đến phút 79, Dũng Phong có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ pha đá phạt trực tiếp sát vòng cấm, Văn Chính sút bóng chạm hàng rào khiến bóng đổi hướng làm bó tay thủ môn bên phía trẻ Long An.

Có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Dũng Phong thi đấu khá thong dong, trong khi trẻ Long An hơi nôn nóng khiến các pha tấn công không được như ý.

Những phút cuối trận, dù rất cố gắng nhưng trẻ Long An không thể mang về bàn thắng san bằng tỷ số. Với kết quả này, Dũng Phong toàn thắng trong cả 2 lượt trận và vững vàng xếp đầu bảng với 6 điểm.

Ngày mai, vào lúc 15 giờ sẽ là trận đấu giữa trẻ Đồng Tháp gặp trẻ Vĩnh Long trên sân phụ Long An./.

Kiên Định - Anh Tuấn

 

Chia sẻ bài viết