Tiếng Việt | English

11/06/2019 - 17:13

Dựng rạp cưới lấn chiếm lòng đường, vỉa hè: Cần xử lý nghiêm

Những ngày cuối tuần, nhiều gia đình tổ chức tiệc cưới, dựng rạp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Điều này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Rạp cưới lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, hẻm nhỏ vẫn còn diễn ra khá phổ biến, nhất là vào các ngày cuối tuần

Rạp cưới lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, hẻm nhỏ vẫn còn diễn ra khá phổ biến, nhất là vào các ngày cuối tuần

Ông Nguyễn Văn Tới (67 tuổi, ngụ khu phố 3, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) cho biết: “Hiện nay, tôi thấy đám cưới được tổ chức quanh năm, nhất là vào những ngày cuối tuần chứ không chỉ vào mùa cưới (những tháng cuối năm). Nhiều rạp đám cưới lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông. Ở những khu dân cư, chiều rộng mặt đường hẹp nhưng không ít hộ dân tận dụng để dựng rạp. Những nhà ở phố thì chiếm dụng vỉa hè”.

Một cán bộ hưu trí ở phường 4, TP.Tân An bức xúc: “Tôi nghĩ chính quyền địa phương cần có biện pháp xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè để dựng rạp cưới bởi ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện giao thông”.

Một cán bộ văn hóa huyện Cần Đước thông tin: “Việc tổ chức đám cưới và dựng rạp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường không chỉ ảnh hưởng đến cộng đồng, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Thực tế đã có những vụ tai nạn thương tâm xảy ra vì dựng rạp cưới lấn chiếm lòng, lề đường. Đó là hành vi vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ”.

Ðể không còn tình trạng mất an toàn giao thông do dựng rạp cưới lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường như hiện nay, thiết nghĩ, ngoài việc tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức, cần xử phạt nghiêm đối với các trường hợp cố tình lấn chiếm./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết