Tiếng Việt | English

27/12/2018 - 17:06

Dùng sức trẻ góp niềm vui

Mỗi chiếc bao lì xì có giá vài ngàn đồng, nhưng 10.000 chiếc bao lì xì có thể làm được cả một mùa xuân! Và Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện (CLB TNTN) huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An (trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Cần Giuộc) đã gom góp mùa xuân theo cách đó! Không chỉ vậy, họ còn biết cách dùng sức trẻ để góp niềm vui và tập hợp thanh niên.

Tranh thủ giờ nghỉ, các thành viên CLB sắp xếp bao lì xì chuẩn bị giao cho khách hàng

Tranh thủ giờ nghỉ, các thành viên CLB sắp xếp bao lì xì chuẩn bị giao cho khách hàng

Ấm áp chiếc bao lì xì

Lì xì là truyền thống lâu đời trong dịp Tết Nguyên đán. Vì thế, bao lì xì là vật dụng khó mà thiếu được trong mỗi gia đình dịp tết. Nắm được tâm lý đó, CLB TNTN huyện Cần Giuộc quyết định bán bao lì xì gây quỹ thực hiện chương trình Xuân yêu thương. Nói là làm, khi ý tưởng được đưa ra bàn bạc và thống nhất trong CLB, đồng loạt Facebook các thành viên trong CLB đăng trạng thái rao bán bao lì xì. Chủ nhiệm CLB TNTN huyện Cần Giuộc - Nguyễn Minh Khôi cho biết, nguồn hàng được một thành viên CLB nhập từ TP.HCM. Khi hàng được nhập về, mỗi thành viên nhận một ít để bán. Ngoài việc đăng trạng thái trên mạng xã hội, các bạn còn chào bán cho người quen, bạn bè với mức giá phải chăng, vừa giúp mọi người có bao lì xì dùng dịp tết, vừa giúp CLB gây quỹ tặng quà tết cho người nghèo.

Sau 1 tháng triển khai, CLB bán được khoảng 10.000 chiếc bao lì xì, thu quỹ 7 triệu đồng. Bạn Nguyễn Ngọc Uyên Phương - thành viên CLB TNTN huyện Cần Giuộc, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên CLB thực hiện chương trình này, em thấy rất vui và ý nghĩa. Em nhận bao lì xì về bán cho bạn bè, người thân. Mẫu bao đẹp, giá phải chăng nên mọi người rất thích. Em đang chờ đợi ngày tổng kết chương trình và tặng quà tết bằng nguồn quỹ vừa tích lũy”. Uyên Phương là một trong những thành viên cốt cán của CLB. Mặc dù đang là học sinh THPT, bận rộn việc học nhưng Uyên Phương cũng dành thời gian tham gia các hoạt động của CLB. Trong đợt này, Uyên Phương là thành viên bán được nhiều bao lì xì nhất.

Anh Khôi cho biết, với số tiền thu được, CLB dự kiến tặng 20 phần quà cho một xã trong địa bàn huyện, tuy nhiên, do bao lì xì vẫn còn nên tiếp tục bán, kết thúc đợt bán mới chọn lựa địa phương và đối tượng nhận quà. Từ thành công của chương trình năm nay, CLB dự kiến tiếp tục phát huy trong những năm sắp tới. Anh Khôi nói: “Vì hầu hết thành viên CLB đều là các bạn trẻ nên rất nhiệt tình và tâm huyết. Chúng tôi có nhiều kế hoạch kinh doanh gây quỹ giúp đỡ học sinh nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhưng điều kiện thực tế chưa thực hiện được. Chương trình bán bao lì xì năm nay được xem là thành công và chắc chắn sẽ được duy trì trong các năm tới như hoạt động tổ chức hội sách đã thành truyền thống của CLB vậy!”.

Mini car racing - nơi tha hồ sáng tạo

CLB TNTN huyện Cần Giuộc được thành lập từ nhiều năm trước, với mục tiêu tập hợp đoàn viên, thanh niên có chung đam mê công tác xã hội trên địa bàn huyện. Đến nay, số thành viên chính thức của CLB là 25 và rất nhiều cộng tác viên trên khắp các xã, thị trấn trong địa bàn huyện. Hầu hết các hoạt động Đoàn, Hội của huyện Cần Giuộc đều có sự hỗ trợ, giúp sức của CLB. Các hoạt động ra quân dọn vệ sinh, giúp đỡ ngày công, tổ chức lớp học kỹ năng cho đoàn viên, thanh niên, học sinh,... là hoạt động thường xuyên của CLB.

Cũng vì phát huy tối đa sức trẻ, nên CLB TNTN huyện Cần Giuộc luôn có nhiều sáng kiến, ý tưởng độc đáo, thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia. Hiện tại, CLB đang tổ chức cuộc thi Mini car racing (cuộc thi chế tạo xe mô hình điều khiển từ xa) được nhiều đoàn viên, thanh niên và học sinh quan tâm, đăng ký tham gia. Anh Khôi cho biết, ý tưởng của cuộc thi cũng xuất phát từ thành viên CLB muốn tổ chức cuộc thi mang tính sáng tạo và ứng dụng công nghệ cho thanh niên, học sinh trong huyện. Khi tham gia chương trình, các bạn phải thành lập đội, tự chế tạo xe mini chạy bằng pin, được điều khiển từ xa thông qua kết nối bluetooth đến điện thoại thông minh. Các xe chế tạo hoàn tất sẽ thi đấu trên đường đua do Ban Tổ chức quy định.

Một số xe tham gia cuộc thi Mini car racing

Một số xe tham gia cuộc thi Mini car racing

Về mặt kỹ thuật ứng dụng bluetooth, CLB cử thành viên trực tiếp hướng dẫn qua những buổi học tập trung, phần còn lại do các đội tự thiết kế, thực hiện. Tính đến thời điểm hiện tại, cuộc thi có 16 đội tham gia. Buổi thi diễn ra vào ngày 06/01/2019 sắp tới hứa hẹn mang đến nhiều điều mới mẻ, hấp dẫn. Cuộc thi nhằm kỷ niệm Ngày truyền thống Học sinh - sinh viên nên đường đua của xe được thiết kế theo hình số 9 và số 1, đó cũng là một ý tưởng hay của những người trẻ đầy nhiệt huyết. Nguyễn Công Quốc Bảo - một thành viên tham gia Mini car racing, vui vẻ nói: “Lần đầu tiên cuộc thi như vầy được tổ chức, em thích lắm! Tham gia cuộc thi, em không chỉ cùng các bạn chế tạo xe mà còn được học nhiều kiến thức hay. Nhóm em sẽ nỗ lực hết mình trong cuộc thi”.

Có thể thấy, các hoạt động của CLB TNTN huyện Cần Giuộc thực sự mang lại niềm vui cho rất nhiều đoàn viên, thanh niên, học sinh, từ đó tạo cơ hội đoàn kết, tập hợp thanh niên. Quả thật, sự sáng tạo và nhiệt tình của tuổi trẻ là không hề giới hạn!

Phương Phương

Chia sẻ bài viết