Tiếng Việt | English

21/11/2016 - 09:54

Dùng vàng giả lừa lấy vàng thật

Với thủ đoạn giả vờ đánh rơi tờ tiền có gói vật nặng bên trong, 2 đối tượng Đào Công Nông và Lê Phú Trương lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những phụ nữ đi đường.

Ngày 20/11/2016, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Đào Công Nông, ngụ phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa và Lê Phú Trương, ngụ phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức.


Đối tượng Đào Công Nông và Lê Phú Trương

Khoảng 17 giờ, ngày 9/11/2016, Nông và Trương điều khiển 2 xe môtô đến trước cổng chính Công ty Chingluh, thuộc khu phố 8, thị trấn Bến Lức. Thấy chị Đinh Thị Thêm, ngụ xã Long Hiệp, huyện Bến Lức điều khiển xe môtô lưu thông phía trước, Trương cho xe vượt qua chị Thêm và cố tình đánh rơi tờ tiền có gói vật nặng bên trong để chị nhìn thấy. Lúc này, Nông điều khiển xe phía sau, tiếp cận chị Thêm, thông báo vừa nhặt được miếng vàng gói trong tờ tiền và rủ chị Thêm đến Khu dân cư Hoàng Long tại khu phố 9, thị trấn Bến Lức để chia đôi số vàng nhặt được.

Để tạo lòng tin cho chị Thêm, Trương quay lại giả vờ tìm kiếm, hỏi Nông và chị Thêm có nhặt được vàng mà đối tượng này làm rớt không. Sau đó, Nông đưa thẻ kim loại màu vàng cho chị Thêm cất giữ và hẹn chị đến tối gặp nhau để bán vàng, chia tiền tiêu xài. Nông đề nghị chị Thêm đưa tiền cho mình. Chị Thêm liền đưa Nông 550.000 đồng và một nhẫn vàng 24K, trọng lượng 9,86 phân.

Sau khi chiếm đoạt được tài sản, Nông điều khiển xe môtô về hướng Quốc lộ 1 để gặp Trương thì bị lực lượng Dân phòng thị trấn Bến Lức phát hiện, bắt quả tang, báo Công an thị trấn Bến Lức. Qua điều tra, Nông và Trương khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội nêu trên. Nông khai nhận, cùng ngày trên, 2 đối tượng còn lừa 1 người phụ nữ tại ngã 3 Trung Lương, thuộc địa bàn tỉnh Tiền Giang. Công an huyện Bến Lức thu giữ tang vật của nạn nhân trong vụ lừa đảo tại Trung Lương.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bến Lức thông báo, ai là nạn nhân của vụ lừa đảo trên, xin liên hệ với Điều tra viên Võ Văn Hết qua số điện thoại: 0997 69 79 79 để được giải quyết./.

Đan Thư

Chia sẻ bài viết