Tiếng Việt | English

21/10/2017 - 05:17

Đường nhựa biến thành ruộng 

Nói đến tuyến đường Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, ai cũng biết có nhiều đoạn hư hỏng nặng nề, mặt đường bị cày xới mất lớp nhựa, sình lầy như ruộng.

Mặt đường sình lầy

Tuyến đường Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa  (đoạn từ ngã tư Đức Lập, xã Đức Lập Hạ đến ngã ba Đường tỉnh 824, xã Đức Hòa Đông) dài khoảng 5km nhưng thời gian qua nhiều chỗ bị hư hỏng nghiêm trọng. Trong đó, đoạn qua ấp Nhơn Hòa 1 và Bình Hữu 2, xã Đức Hòa Thượng, nhiều điểm mặt đường nhựa bong tróc hoàn toàn, xuất hiện những "ao" chứa đầy nước.

Phương tiện lưu thông khó khăn

Sau cơn mưa chiều ngày 20/10, nhiều đoạn trên tuyến đường này giống như mặt ruộng được cày xới để cấy lúa, như đoạn đường khoảng 300m trước UBND xã Đức Hòa Thượng.

Chúng tôi chứng kiến, vì mặt đường ở đoạn này không còn chỗ nào nguyên vẹn nên người dân, các em học sinh từ trường học trở về phải “liều mình” lái xe chạy thẳng xuống những hố nước. Cùng lúc đó, xe tải, xe chở công nhân chạy ngay sát bên làm nước bùn văng tung tóe, cùng tiếng còi inh ỏi làm nhiều người giật mình.

Những hố sâu trên đường là "cạm bẫy" nguy hiểm

Theo ghi nhận, hàng ngày mật độ người, phương tiện lưu thông trên tuyến đường rất đông đúc vì ở khu vực này có nhiều nhà máy, xí nghiệp đang hoạt động. Từ đó, mặt đường ngày càng bị hư hỏng nặng nề, nhanh hơn.

Mặt đường là "ao" chứa nước

Những hố sâu xuất hiện trên đường chính là "cạm bẫy" đối với người, phương tiện lưu thông. “Có nhiều người bị té ngã vì né các hố sâu này”, bà Nguyễn Thị Tư, ngụ ấp Nhơn Hòa 1, xã Đức Hòa Thượng cho biết.

Xe đạp cũng khó di chuyển

Trong thời gian chờ đầu tư mở rộng, nâng cấp tuyến đường này, mong ngành chức năng giặm vá những đoạn bị hư hỏng để người dân, học sinh lưu thông được an toàn./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết