Tiếng Việt | English

07/11/2016 - 17:20

Đường đô thị sao lại thế này?

Một số hộ dân thuộc Tổ dân cư số 7, khu phố Bình Cư 2, phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An phản ánh cứ mưa xuống là đường Lưu Văn Tế lại bị ngập, nhất là đoạn hẻm từ chợ phường 4 đến ngã ba vào chùa Thiên Khánh.


Cứ mưa xuống là đường hư hỏng như thế này!

Người dân phải lội trong nước để đi lại rất vất vả. Mặt khác, đoạn phía trước Chùa Thiên Khánh bị hư hỏng nặng, mặt đường đầy ổ gà, ổ voi.

Hơn nữa, nếu quan sát toàn bộ con đường, thử tìm “chỗ đẹp” thì rất ít thấy mỗi khi mưa xuống. Đây là một trong những con đường “còn sót lại” chưa được nhựa hóa của đô thị phường 4, TP.Tân An.

Chị Nguyễn Thị Thu Cúc buôn bán ở chợ phường 4, thuộc Tổ dân cư số 7, bức xúc: "Mấy hôm trời mưa, nước không thoát được, hơn nửa chiều dài con hẻm này chìm trong nước, nước ngập tới đầu gối, tôi gánh hàng ra chợ bán phải lội nước rất vất vả. Nhiều xe mô tô bị chết máy phải dắt bộ".


Bà Mười Trí đứng trên đoạn đường cứ mưa xuống là ngập.

Được biết, nếu mưa xuống thì nước ngập là do ống thoát nước của đoạn hẻm này quá nhỏ và thường bị ngẹt.

Bà Mười Trí (nhà tại ngã 3 vào chùa Thiên Khánh) cho biết thêm: "Khu vực này thường xuyên bị ngập, nhất là khi trời mưa lớn người đi đường gặp nhiều khó khăn vì đường lắm ổ gà, ổ voi, đường này xe tải, xe khách (PV-xe chở phật tử vào chùa Thiên Khánh) và xe taxi cũng hoạt động thường xuyên vì thông với QL1 và đoạn dẫn ra QL62. Nhà tôi do nâng nền cao nên không bị ngập nhưng các hộ còn lại đa số đều bị ngập nước khi trời mưa".


Xe nào qua đoạn này cũng đều vất vả

Chủ tịch UBND phường 4, TP.Tân An – Phạm Hoàng Tuấn Nhã cho biết: Sau khi người dân khu phố có đơn phản ánh thì UBND phường kiến nghị Phòng Quản lý đô thị TP.Tân An có giải pháp đảm bảo để người dân đi lại thuận tiện hơn. Phòng Quản lý đô thị cho đơn vị thi công giặm vá sửa chữa, tuy nhiên gần đây có nhiều cơn mưa lớn, đường xuống cấp trầm trọng. Vì vậy, rất mong cơ quan thẩm quyền sớm cho tiếp tục giặm vá ổ gà để người dân đi lại thuận tiện hơn.

Chủ tịch UBND phường 4 cho biết thêm: "TP.Tân An có kế hoạch năm 2017 mở rộng, nâng cấp đường Lưu Văn Tế, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và lộ trình tiến lên đô thị loại II vào năm 2020".

Vì vậy, rất mong bà con khu vực cùng chia sẻ với chính quyền TP.Tân An tìm giải pháp tạm thời khắc phục khó khăn, nhất là trong mùa mưa này. Đến năm 2017 sẽ xây dựng, nâng cấp nền đường và hoàn chỉnh hệ thống thoát nước cho khu vực./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích