Tiếng Việt | English

18/02/2018 - 04:21

Đường hoa Tân An - “Khoe” nét duyên quê 

Những chú chó “tươi cười”, mái nhà tranh đơn sơ xen lẫn những loại trái cây quen thuộc, hàng ngàn bông hoa khoe sắc,…thu hút các bạn trẻ, người dân đến vui chơi tại đường hoa xuân TP.Tân An tỉnh Long An.

Bất chấp cái lạnh của những ngày đầu năm mới, người đàn ông trung niên tất bật tưới nước cho những bông hoa thêm tươi đẹp để người dân đến tham quan, thưởng lãm. Công việc này của ông Châu lặp đi lặp từ lúc đường hoa khai mạc tối 28 tháng Chạp đến hết mùng 4 tết.

"Mỗi sáng, tôi cũng thức giấc thật sớm để tưới nước, mỗi lần mất khoảng 2 giờ đồng hồ. Mấy ngày gần đây, thời tiết nắng nóng nên tôi vất vả hơn. Nhưng nhìn mọi người vui vẻ đến tham quan, chụp hình thì mình quên hết mệt mỏi”, ông thông tin.

Đôi bạn trẻ tạo dáng bên linh vật chó "tươi cười"

Đường hoa xuân Tân An thu hút khá đông bạn trẻ, người dân đến vui chơi, thưởng lãm. Không gian đường hoa rộng với nhiều hoa tươi. Đan xen hai bên đường hoa là những tiểu cảnh nhỏ như mái nhà tranh, cây rơm, giếng nước, bông lúa, đôi gánh hàng rong, bờ chuối, các loại trái cây,…

Bên trên là hàng nghìn chiếc nón lá được kết với nhau mang ý nghĩa che chở cho cuộc sống…Tất cả đều gần gũi, mang nét đặc trưng trong đời sống miền Tây Nam bộ.

Nhành mai vàng, bánh tét, mái nhà tranh đơn sơ,...mang dáng dấp đời sống người dân Nam bộ Các bạn trẻ háo hức, xúng xính quần áo mới đến tham quan, chụp ảnh. Nhiều phụ nữ duyên dáng trong bộ áo dài truyền thống, cách tân đầy màu sắc làm cho đường hoa thêm lung linh, rực rỡ. Có bạn đầu tư cả máy ảnh, thậm chí thuê thợ đến chụp ảnh làm kỷ niệm.

Những chiếc nón lá xếp lên nhau thu hút bạn trẻ đến thưởng lãm, chụp hình

Bạn Nguyễn Linh Chi, quê huyện Đức Huệ, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Long An háo hức: “Tụi em dù nhà xa nhưng 2 năm liên tục đều đến chụp hình tại đường hoa”.

Còn gia đình chị Võ Thị Thu Thảo, ngụ phường 1, TP.Tân An cũng "diện" áo quần tươm tất để cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc đẹp ngày đầu năm.

Chị nói: “Gia đình tôi phải đi từ sáng sớm để trời bớt nắng, có như vậy chụp ảnh mới đẹp. Năm nào gia đình cũng chờ đường hoa xuân khai mạc để không khí tết thêm rộn ràng”.

Những bông hoa khoe sắc, chú chó ngộ nghĩnh tại đường hoa

Chủ tịch UBND TP.Tân An - Lê Công Đỉnh cho biết, đây là năm thứ hai thành phố tổ chức đường hoa xuân. Những ngày qua, có vài chục ngàn lượt người đến đường hoa xuân tham quan, thưởng lãm.

Thướt tha trong tà áo dài

Đường hoa xuân năm nay mang bản sắc văn hóa truyền thống Tết Cổ truyền và nét đặc trưng, độc đáo riêng của TP.Tân An.

Trong không gian trưng bày của đường hoa, phân khu đại cảnh gồm thành phố hoa, Mậu Tuất kim cương, hội tụ tinh hoa, xuân quê ta,…được thiết kế, bố trí xen kẽ với nhiều loại hoa mang màu sắc rực rỡ thể hiện sức mạnh cũng như kết quả của thành phố năng động, đang vươn lên và phát triển.

Đường hoa xuân mở cửa miễn phí trong 6 ngày nhằm mang lại cho nhân dân và du khách một điểm đến hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu về đời sống tinh thần và hưởng thụ văn hóa,...Từ đó, giữ gìn những nét đẹp văn hóa truyền thống trong ngày Tết Cổ truyền của dân tộc./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết