Tiếng Việt | English

14/09/2017 - 13:53

Đường hồi sinh còn dài với AC Milan

Sau thảm bại trước Lazio tuần rồi, AC Milan đang rất cần một trận thắng khi gặp chủ nhà Austria Vienna (Áo) ở vòng đấu mở màn bảng D Europa League diễn ra lúc 0h ngày 15/9 (giờ VN).

Các cầu thủ AC Milan còn phải chứng tỏ nhiều trên con đường hồi sinh đội bóng. ẢNh: Reuters
Sau khi chính thức mua được AC Milan vào tháng 4, tỉ phú người Trung Quốc Yonghong Li bắt đầu đổ tiền đầu tư cho đội bóng giàu truyền thống nước Ý. Và AC Milan trải qua đợt mua sắm rầm rộ với 194,5 triệu euro chi ra để mang về 13 cầu thủ (4 người dưới dạng cho mượn). Nổi bật trong số này là trung vệ Leonardo Bonucci (42 triệu euro từ Juventus) cùng tài năng trẻ người Bồ Đào Nha Andre Silva (38 triệu euro).

Nhưng rồi sự háo hức của các CĐV AC Milan bị giội một gáo nước lạnh, khi đội bóng thua thảm Lazio 1-4 ở vòng 3 Serie A cuối tuần rồi. Điều này đã tạo nên sức ép với HLV Vicenzo Montella bởi nếu không chứng tỏ được năng lực, ông hoàn toàn có thể bị ban lãnh đạo đội bóng thay thế. Nhưng ông Montella cũng có lý do để xin thêm thời gian từ tỉ phú Yonghong Li, bởi AC Milan tuy vung nhiều tiền nhưng lại chưa đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của ông.

Điển hình là dù chi nhiều tiền đến vậy nhưng hàng công của AC Milan (trừ Andre Silva chưa thi đấu được) chỉ gồm những cái tên bình thường như Fabio Borini - Patrick Cutrone - Suso. Hơn một nửa số tiền chuyển nhượng vừa qua là để mang về các hậu vệ. Với một hàng phòng thủ hoàn toàn là tân binh, việc các hậu vệ của AC Milan chưa ăn ý với nhau là điều dễ hiểu.

Với một đội bóng giàu truyền thống đã gần 4 năm vắng bóng ở đấu trường châu lục, Milan và HLV Montella có thể xem trận đấu với Austria Vienna như một bước đệm trên con đường trở lại đỉnh cao. 

Messi giúp Barca phục thù Juventus

Đánh bại Juventus 3-0 trong trận mở màn bảng D Champions League mùa 2017-2018, Barca đã có cuộc phục thù ngọt ngào cho thảm bại ở tứ kết mùa giải trước. Người hùng của Barca ở trận này là Messi, với hai bàn thắng tuyệt đẹp ở phút 45 và 69 cùng đường kiến tạo cho Rakitic ở phút 53.

Kết quả các trận còn lại: Bảng A: Benfica - CSKA Moscow: 1-2; M.U - Basel: 3-0; Bảng B: Bayern Munich - Anderlecht: 3-0; Celtic - PSG: 0-5; Bảng C: Chelsea - Qarabag: 6-0; Roma - Atletico: 0-0; Bảng D: Olympiakos - Sporting CP: 2-3.

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết