Tiếng Việt | English

22/06/2018 - 06:40

Đương kim á quân Argentina thua tan tác Croatia

Màn đại chiến được chờ đợi giữa Argentina và Croatia khép lại bằng thất bại 0-3 khó tin nhưng hợp lý của những nhà đương kim á quân thế giới, hẹp dần cơ hội đi tiếp của Messi và đồng đội.

Sân Nizhny Novgorod nóng rực ở trận cầu được chờ đợi nhất tại bảng D khi cả Argentina lẫn Croatia đều quyết tâm giành chiến thắng. Lần gặp nhau gần nhất giữa Argentina và Croatia ở một kỳ World Cup đã cách đây 20 năm khi đội bóng Nam Mỹ giành thắng lợi 1-0 ở vòng bảng. Tuy nhiên, cũng tại vòng chung kết năm đó, Argentina dừng chân từ tứ kết còn Croatia với "thế hệ vàng" Davor Suker, Robert Prosinecki, Slaven Bilic… đã về đích ở vị trí thứ 3 World Cup 1998.  

Argentina nhập cuộc đầy khó khăn trước Croatia

Tình thế đảo ngược hoàn toàn ở lần gặp gỡ giữa đôi bên rạng sáng 22-6. Ngay trong hiệp 1, hàng thủ đôi bên thay nhau phạm sai lầm, suýt biếu không bàn thắng cho đối thủ. Mới phút thứ 4, Ivan Perisic thoát xuống rất nhanh bên hành lang cánh trái, nơi không có cầu thủ nào của Argentina kịp lùi về truy cản. Chỉ tiếc là sau khi xâm nhập vòng cấm địa Argentina, chân sút của Inter Milan lại dứt điểm bật tay thủ thành Willy Caballero.

Ngày làm việc vất vả của Willy Caballero

Ở phần sân ngược lại, hết Meza sút bóng bật người một hậu vệ Croatia đến Acuna treo bóng bật xà ngang khung thành của thủ môn Danijel Subasic. Đáng tiếc hơn cả chính là tình huống Enzo Perez dứt điểm chệch cột dọc trước khung thành Croatia hoàn toàn bỏ trống ở phút 29.

Ở những phút cuối của hiệp 1, Croatia hai lần suýt vượt lên trước khi Mario Mandzukic lao người đánh đầu nối đường chuyền của Vsraljko nhưng bóng đi chệch cột dọc còn Ante Rebic lại sút bóng vọt xà trong tư thế đối mặt với khung thành Argentina.

Lionel Messi đơn độc dù bên cạnh có Aguero, Dybala lẫn Higuain

Sau giờ nghỉ, những sai lầm ở hàng thủ Argentina tiếp tục tái diễn và ở ở phút 53, thủ môn Caballero phát bóng hỏng khó tin, tạo cơ hội cho Antre Rebic phá lưới nhà. Tình huống này xem ra còn hài hước hơn so với khi thủ môn Karius phát bóng thẳng vào chân Karim Benzema, dẫn đến bàn thua đầu tiên của Liverpool trước Real Madrid ở trận chung kết Champions League mùa giải vừa qua.

Ante Rebic mở tỉ số trận đấu cho Croatia

Khó khăn chính thức hiện hữu với Argentina sau bàn thua này dù lần lượt hai mũi nhọn khác là Gonzalo Higuain và Paulo Dybala được tung vào sân. Lối chơi tấn công của Argentina được cải thiện hơn nhưng Messi vẫn bỏ lỡ một cách đáng tiếc tình huống đối mặt với thủ thành Subasic ở khoảng cách chỉ vài mét. 

Messi lỡ cơ hội ghi bàn trước Croatia

Trong khi đó, ở phần sân đối diện, Croatia cũng liên tục tạo ra sóng gió trước cầu môn của Caballero. Một trong những tình huống này phút 81, Luka Modric tung ra cú sút xa cực kỳ hiểm hóc, không cho thủ môn Caballero có cơ hội cản phá. 

Luka Modric nhân đôi cách biệt cho đội bóng châu Âu

Tỉ số được nâng lên 3-0 cho Croatia sau cú dứt điểm quyết đoán của Ivan Rakitic ở phút 90+2. Đoàn quân của HLV Zlatko Dalic cầm chắc suất vé đầu tiên của bảng D đi tiếp vào vòng 1/8. Trong khi đó, đương kim á quân thế giới Argentina mới chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm sau hai lượt đấu và phải trông chờ vào lượt trận cuối với Nigeria để nuôi hy vọng không phải sớm về nước ngay sau vòng đấu bảng.

Ivan Rakitic nhấn chìm nỗi đau của Messi và tuyển Argentina

Chiến thắng lịch sử của Croatia

Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết