Tiếng Việt | English

21/01/2019 - 05:01

Đường Mai vàng - Phố Ông đồ thu hút du khách

Chiều 20/01, Lễ hội Tết Việt do Nhà Văn hóa Thanh niên (TP.HCM) tổ chức chính thức khai mạc với nhiều hoạt động đặc sắc, mang đậm không khí Tết Cổ truyền của dân tộc.

Lễ hội Tết Việt do Nhà Văn hóa Thanh niên tổ chức chính thức khai mạc vào 20/01

Năm 2019, Lễ hội Tết Việt, hay còn được biết đến với tên gọi Đường Mai vàng - Phố Ông đồ diễn ra từ 20/01 đến 09/02 (nhằm 15 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Nguyên đán), phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân. Chỉ trong ngày đầu tiên, lễ hội có trên 35 gian hàng thư pháp và thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Lễ hội quy tụ trên 35 gian hàng thư pháp phục vụ du khách

Du khách tham quan gian hàng thư pháp 

Những hoạt động nổi bật tại lễ hội gồm: Phiên chợ Tết; triển lãm 50 năm di chúc Hồ Chí Minh; chương trình Mùa xuân chiến sĩ, Giai điệu mùa xuân, Gắn kết yêu thương, Xuân yêu thương; biểu diễn lân sư rồng, âm nhạc dân tộc, thời trang, cải lương, nghệ thuật đường phố, võ thuật;… hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

Múa lân tại Phố Ông đồ

Đặc biệt, Đường Mai vàng - Phố Ông đồ được trang trí với nhiều tiểu cảnh rực rỡ sắc xuân, là nơi để du khách lưu giữ những khoảnh khắc đẹp chào đón năm mới cùng gia đình, bạn bè. Tại đây, du khách cũng được trải nghiệm nghệ thuật thư pháp, xin chữ đầu năm, cầu mong một năm nhiều may mắn và hạnh phúc.

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại Đường Mai vàng

Trải qua 12 năm gắn bó cùng người dân TP.HCM cũng như các tỉnh, thành lân cận và cả du khách nước ngoài, Đường Mai vàng - Phố Ông đồ là một trong những điểm hẹn yêu thích của du khách trong những ngày xuân.

Bên cạnh các hoạt động phục vụ người dân, không gian Tết Việt còn diễn ra các hoạt động hỗ trợ thanh niên, công nhân về quê đón Tết do Thành Đoàn TP.HCM thực hiện./.

Cát Tường

Chia sẻ bài viết