Tiếng Việt | English

19/10/2016 - 10:34

Đường tỉnh 819 - Tuyến đường phát triển

Là huyện biên giới, cách trung tâm tỉnh Long An hơn 100km nên Tân Hưng có những khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, hiện nay, Đường tỉnh (ĐT) 819 được đưa vào sử dụng đang tạo ra sinh khí mới cho sự phát triển của huyện.


Đường tỉnh 819 nối từ Quốc lộ 62 (Tân Thạnh) về thị trấn Tân Hưng mở ra nhiều cơ hội phát triển cho nhiều địa phương vùng Đồng Tháp Mười

"Cao tốc đồng bằng"

Phó Chủ tịch UBND huyện - Huỳnh Thanh Hiền cho biết: “Từ khi ĐT819 nối từ Quốc lộ (QL) 62 (huyện Tân Thạnh) đến thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng được đưa vào sử dụng thì việc lưu thông về huyện hoặc ngược lại không phải phụ thuộc vào ĐT831 và QL62. Điều rất phấn khởi là tuyến đường này chắc chắn giúp huyện phát triển trên nhiều lĩnh vực. ĐT819 có mặt đường rộng rãi, được trải nhựa phẳng lì nên việc vận chuyển, buôn bán nông sản ở huyện được thuận tiện hơn. Người dân ở huyện thường ví von, ĐT819 là cao tốc đồng bằng”. Cũng theo ông Hiền, khi chưa có tuyến đường này, mỗi khi có cuộc họp trên tỉnh vào buổi sáng, lãnh đạo huyện phải dậy và lên xe xuất phát từ khi trời còn chưa sáng; còn bây giờ, trời sáng rồi mới lên xe đi.

Những ngày đầu tháng 10, theo tuyến ĐT819 về huyện Tân Hưng, xe chúng tôi chạy bon bon trên mặt đường nhựa vẫn còn mới toanh. Hai bên đường không còn quá trống trải như cách đây 1 năm bởi hiện giờ, nhiều nhà dân được mọc lên cùng với quán ăn, quán giải khát, cây xăng, tiệm sửa xe,... được mở ra, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

“Hy vọng rằng, hai bên tuyến đường này sẽ có thêm những nhà máy, xí nghiệp trong lĩnh vực nông - lâm - thủy sản để mở ra hướng phát triển mới cho địa phương cũng như tạo việc làm cho người dân ở đây có thu nhập ổn định, cải thiện cuộc sống”, ông Lê Văn Đông, ngụ xã Vĩnh Đại mong muốn.

Giám đốc Ban Quản lý Dự án, Sở Giao thông Vận tải - Trần Thiện Trúc cho biết, công trình ĐT819 (cặp kênh 79) từ điểm QL62 (địa bàn huyện Tân Thạnh) đi qua các địa phương: Huyện Mộc Hóa, thị xã Kiến Tường, huyện Vĩnh Hưng đến thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng có tổng nguồn vốn đầu tư 832 tỉ đồng, chiều dài 42km được triển khai thi công từ năm 2011. Riêng phần đường, công trình hoàn thành và đưa vào khai thác trước tết 2016 hoàn tất 26 cầu và 1 cống trên toàn tuyến. Tuyến đường này góp phần giảm tải cho ĐT831, QL62 xuống cấp; đối với huyện Tân Hưng, ĐT819 ra đời rút ngắn khoảng cách về trung tâm tỉnh khoảng 10km.

Mong muốn Đường tỉnh 819 về các xã biên giới được trải nhựa

Sau khi ĐT819 chạy dọc theo kênh 79 về đến thị trấn Tân Hưng được đầu tư và thi công xong, đưa vào sử dụng, từ nguồn vốn dư của dự án, ngày 15-9-2015, cầu Huyện Đội nằm trên tuyến đường này về các xã biên giới: Hưng Điền B, Hưng Điền, Hưng Hà của huyện cũng được khởi công xây dựng bêtông kiên cố. Theo kế hoạch, cầu Huyện Đội sẽ hoàn thành trong tháng 12-2016.

Nếu như ĐT819 đoạn từ QL62 (huyện Tân Thạnh) về thị trấn đã đồng bộ cầu đường, mặt đường được trải nhựa thì đoạn nối từ cầu Huyện Đội, thị trấn Tân Hưng về các xã Hưng Điền B, Hưng Điền có mặt đường rộng 9m nhưng còn trải sỏi đỏ. Theo Chủ tịch UBND xã Hưng Điền - Trương Đông Hồ, con đường này được đầu tư hơn 10 năm trước. “Từ khi có con đường này, vùng biên giới của huyện có sự phát triển nhanh chóng. Thế nhưng, để đáp ứng sự phát triển hiện nay thì đoạn đường sỏi đỏ này cũng cần được đầu tư trải nhựa, tạo sự đồng bộ cũng như thuận lợi hơn cho người tham gia giao thông”, ông Hồ nói. Ông Nguyễn Văn Mười, ngụ ấp Cây Me, xã Hưng Điền cho biết: “Đoạn đường từ thị trấn Tân Hưng về xã, mùa nắng thì bụi bay mù mịt, mùa mưa thì lầy lội; vì vậy, việc đi lại, vận chuyển hàng hóa cũng phần nào bị ảnh hưởng”.

Trao đổi về mong muốn được trải nhựa đoạn đường trên, Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Văn Thắm cho biết: “ĐT819 từ thị trấn Tân Hưng đến cầu Hữu Nghị ở xã Hưng Điền có chiều dài 16km. Nếu đoạn đường này được trải nhựa sẽ tạo ra diện mạo mới cho hạ tầng giao thông ở huyện, nhất là đối với các xã biên giới. Đặc biệt, tuyến đường này có điểm cuối là cửa khẩu phụ Tân Hưng với nước bạn Campuchia, nếu được trải nhựa sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế biên giới phát triển cũng như có ý nghĩa rất quan trọng về an ninh - quốc phòng”./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết
  • Chờ mong tỉnh lộ 816!!! nói làm không biết bao nhiêu năm tới nay chưa thấy thông báo gì cả

    huynh tuan - Cách đây 7 năm