Tiếng Việt | English

10/11/2017 - 09:04

Dưỡng tóc khi ngủ - cách đơn giản giúp tóc hết xơ rối, gãy rụng

Bạn chuẩn bị rất nhiều bước để chăm sóc cho làn da trước khi đi ngủ, vậy còn mái tóc thì sao? Không muốn tốn thời gian chải tóc, gỡ rối và thậm chí là phải nhặt tóc rụng trên ga trải giường vào buổi sáng thì hãy học ngay bốn mẹo nhỏ dưới đây nhé!

1. Dùng dầu dưỡng ủ tóc qua đêm

Moroccanoil - Treatment (34USD, khoảng 770.00 đồng) chứa thành phần dầu argan nuôi dưỡng tóc bóng khỏe.

Một lớp dầu ủ tóc qua đêm có lẽ cũng có tác dụng giống như một lớp mặt nạ ngủ dành cho làn da: cung cấp độ ẩm sâu, giúp tóc chắc khỏe và bóng sáng hơn. Hãy dùng một loại dầu dưỡng thật đậm đặc, nên ưu tiên các loại dầu tự nhiên như dầu quả bơ, dầu argan, dầu macadamia… thoa đều lên tóc, sau đó trùm mũ tắm loại mỏng rồi đi ngủ. Sáng hôm sau, tóc bạn sẽ mềm mại bất ngờ, không còn bông xù hay tĩnh điện như mọi khi nữa.

2. Thay vỏ gối bằng lụa

Vỏ gối làm từ vải cotton có thể khiến sợi tóc bị khô. Bạn nên chọn chất liệu thật trơn mượt như lụa hoặc satin để làm vỏ gối, như vậy khi ngủ không lo tóc bị mắc rối hay gãy rụng.

Vỏ gối lụa được đánh giá là lý tưởng nhất, không chỉ với mái tóc mà chất liệu này còn giúp da mặt mịn màng, ít bị trầy xước. Vỏ gối satin thì rẻ hơn vỏ gối lụa tơ tằm cao cấp vì satin là sợi tổng hợp, thiếu độ mềm mại tự nhiên. Tuy nhiên, so với vải cotton thì satin vẫn là lựa chọn nên được bạn ưu ái hơn.

3. Quấn khăn lụa

Nếu không muốn mua vỏ gối lụa, bạn có một lựa chọn rất đơn giản là dùng khăn lụa tơ tằm để quấn bên ngoài tóc, tạo sự bảo vệ chắc chắn, ngăn ngừa tóc chẻ ngọn và giúp tóc giữ nếp đẹp hơn.

Để không ảnh hưởng đến sự thoải mái khi nằm ngủ, bạn hãy búi tóc lên đỉnh đầu. Nếu tóc bạn quá ngắn không búi được thì chỉ cần buộc thành chỏm lệch về phía trán, sau đó dùng khăn lụa quấn kín lại.

4. Tết tóc lỏng tay

Cách này vừa giúp tạo nếp xoăn sóng bồng bềnh tự nhiên, vừa giúp bảo vệ tóc, để tóc bớt bị tĩnh điện, xơ xù khi chải vào sáng hôm sau.

Sau khi tết tóc, bạn có thể dùng nước xịt dưỡng làm ẩm đuôi sam rồi yên tâm đi ngủ. Sáng mai tỉnh dậy, chuyện làm tóc sẽ giản đơn và nhanh gọn hơn nhiều./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết