Tiếng Việt | English

06/12/2016 - 09:51

Đường truyền Internet từ Việt Nam đi quốc tế sắp được cải thiện

Tập đoàn Bưu chính viễn thông (VNPT) cho biết, để gia tăng dung lượng truyền dẫn quốc tế, giảm bớt sự phụ thuộc vào tuyến cáp quang AAG, VNPT đã cùng với các doanh nghiệp viễn thông lớn trong khu vực đầu tư xây dựng các tuyến cáp quang biển khác.

Một trong số đó là tuyến APG (Asia Pacific Gateway) sắp đi vào hoạt động, với khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps, cao gấp 20 lần so với tuyến AAG.

Tính tới thời điểm hiện tại, APG là tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn nhất đang hoạt động tại khu vực châu Á. APG được lên kế hoạch từ 2009, với sự tham gia của Chunghwa Telecom thuộc Đài Loan (Trung Quốc), China Telecom, China Unicom (Trung Quốc), KT Corporation (Hàn Quốc), NTT Communications (Nhật Bản), PLDT (Philippines), Telekom Malaysia (Malaysia) và VNPT (Việt Nam).

Tuyến cáp có chiều dài khoảng 10.400km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Ngoài APG, VNPT còn đang đầu tư vào tuyến cáp AAE-1(AAE1-Asia Africa Euro 1) nối các nước châu Á đến châu Âu, châu Phi. Dự kiến tuyến cáp này sẽ đi vào hoạt động trong năm 2017./.  

Hằng Trần/TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích