Tiếng Việt | English

26/08/2019 - 21:46

EU: Anh phải thanh toán hóa đơn ngay cả khi Brexit không thỏa thuận

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết nếu nước này rời khỏi mà không đạt được một thỏa thuận, nước này sẽ không còn nợ hóa đơn ly hôn 39 tỉ bảng.

EU hy vọng Anh tôn trọng tất cả nghĩa vụ tài chính đã cam kết. (Nguồn: AFP)
Reuters đưa tin một phát ngôn viên của Ủy ban châu Âu ngày 26/8 cho hay Liên minh châu Âu (EU) hy vọng Anh tôn trọng tất cả nghĩa vụ tài chính đã cam kết của nước này với tư cách là thành viên của khối, thậm chí sau một Brexit không thỏa thuận.

Nữ phát ngôn viên Mina Andreeva nêu rõ: "Tất cả cam kết được 28 quốc gia thành viên đưa ra nên được tôn trọng. Điều này cũng đúng và đặc biệt đúng trong một kịch bản không thỏa thuận, trong đó Anh được kỳ vọng tiếp tục tôn trọng mọi cam kết đã đưa ra khi là thành viên EU."

"Thanh toán là điều vô cùng cần thiết để bắt đầu một mối quan hệ mới với một nền tảng vững chắc, dựa vào sự tin tưởng lẫn nhau."

Theo bà, London vẫn chưa chính thức nêu vấn đề này ra với phía EU.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết nếu nước này rời khỏi mà không đạt được một thỏa thuận, nước này sẽ không còn nợ hóa đơn ly hôn 39 tỉ bảng ( 47,88 tỉ USD) mà người tiền nhiệm của ông đã nhất trí./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết