Tiếng Việt | English

09/08/2020 - 17:15

EU bắt đầu cho phép công dân của nhiều nước ngoài khối nhập cảnh

EU yêu cầu các quốc gia thành viên từng bước dỡ bỏ các quy định hạn chế đi lại đối với người dân của Australia, Canada, Gruzia, Nhật Bản, New Zealand, Rwanda, Hàn Quốc, Thái Lan, Tunisia và Uruguay.


Hành khách chờ làm thủ tục tại sân bay Fiumicino ở Rome, Italy. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Tân Hoa xã, Liên minh châu Âu (EU) từ ngày 8/8 bắt đầu cho phép các du khách từ 11 quốc gia ngoài khối nhập cảnh, sau khi loại Maroc khỏi “danh sách an toàn” mới nhất.

Bắt đầu từ ngày 8/8, Hội đồng của EU đã yêu cầu các quốc gia thành viên từng bước dỡ bỏ các quy định hạn chế đi lại đối với người dân của Australia, Canada, Gruzia, Nhật Bản, New Zealand, Rwanda, Hàn Quốc, Thái Lan, Tunisia và Uruguay.

Cơ quan này cũng đề nghị cho phép các công dân Trung Quốc đến EU dựa trên điều kiện có đi có lại.

Hội đồng của EU thường cập nhật “danh sách an toàn” mỗi 2 tuần, song bản cập nhật mới nhất được thực hiện chỉ 1 tuần trước đây, hôm 30/7.

Cơ quan này sẽ đánh giá các điều kiện dịch tễ một cách liên tục và “nếu tình hình ở một quốc gia nằm trong danh sách xấu đi một cách nhanh chóng, thì tiến trình ra quyết định khẩn trương nên được áp dụng.”

Tuy vậy, các khuyến nghị của cơ quan trên không có giá trị rằng buộc về mặt pháp lý, và các quốc gia thành viên EU có quyền đưa ra những quyết định cuối cùng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết