Tiếng Việt | English

29/08/2019 - 08:10

EU cứu trợ 100.000 Euro cho nạn nhân lũ lụt tại Việt Nam

Khoản cứu trợ này là một phần trong sự đóng góp tổng thể của Liên minh châu Âu dành cho Quỹ Cứu trợ Thiên tai Khẩn cấp (DREF) của Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế (IFRC).

Mưa lũ ở Đắk Lắk. (Nguồn: TTXVN)
Để góp phần ứng phó với các trận lũ lụt trên diện rộng gây thiệt hại tại nhiều nơi ở Việt Nam vào đầu tháng 8/2019, ngày 28/8/2019, Liên minh châu Âu đã cứu trợ 100.000 Euro (tương đương 2,65 tỉ đồng) hỗ trợ các cộng đồng dân cư bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Khoản cứu trợ này là một phần trong sự đóng góp tổng thể của Liên minh châu Âu dành cho Quỹ Cứu trợ Thiên tai Khẩn cấp (DREF) của Hiệp hội Chữ thập Đỏ và Trăng lưỡi liềm Đỏ Quốc tế (IFRC).

Số tiền cứu trợ sẽ được cung cấp trực tiếp cho trên 18.000 người dân tại một số khu vực chịu tác động lũ lụt mạnh nhất ở các tỉnh phía Nam gồm Đắk Lắk, Kiên Giang, Lâm Đồng.

Các gói cứu trợ gồm chăn, màn chống muỗi, bộ đồ bếp, gầu nước, bột lọc nước cho các gia đình có nguồn nước bị nhiễm bẩn sau lũ. Cùng với đó là khoản cứu trợ bằng tiền nhằm giúp các gia đình dễ bị tổn thương nhất có thể đáp ứng được những nhu cầu cơ bản và ổn định sinh kế hàng ngày.

Liên minh châu Âu cùng các nước thành viên hiện là nhà tài trợ lớn nhất thế giới về viện trợ nhân đạo. Thông qua hoạt động viện trợ nhân đạo và bảo vệ dân sự châu Âu (ECHO), Liên minh châu Âu giúp đỡ cho trên 120 triệu nạn nhân của xung đột và thảm họa hàng năm./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết