Tiếng Việt | English

14/03/2018 - 10:58

EU khẳng định tiếp tục ủng hộ và củng cố hợp tác với Campuchia

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, tại Hội nghị Ủy ban hỗn hợp Liên minh châu Âu (EU)-Campuchia lần thứ 10 đang diễn ra, EU đã bày tỏ quyết tâm tiếp tục ủng hộ và củng cố quan hệ hợp tác với Campuchia.


(Nguồn: 123rf.com)

Fresh News, trang tin điện tử có số lượng người truy cập lớn nhất tại Campuchia ngày 13/3 cho biết, Hội nghị Ủy ban hỗn hợp EU- Campuchia diễn ra từ ngày 12-14/3 nhằm đánh giá quá trình hợp tác giữa hai bên trong 2 năm qua. 

Thời gian qua, quan hệ hợp tác Campuchia-EU chủ yếu trên các lĩnh vực như nông nghiệp, quản lý tài nguyên thiên nhiên, giáo dục, thương mại, đầu tư, xây dựng, cải cách hành chính, cải cách luật, tòa án, công tác quản lý và nhân quyền, bao gồm cả việc ủng hộ bầu cử, quản lý tài chính công và phân quyền. 

Trong hội nghị tại Brussels (Bỉ) này, ngoài việc trao đổi các vấn đề trong quan hệ song phương, bao gồm cả diễn biến tình hình chính trị hiện nay ở Campuchia và ở EU, hai bên còn trao đổi các vấn đề khu vực và đa phương như tiểu vùng sông Mekong, quan hệ ASEAN-EU, biến đổi khí hậu, hợp tác nhân quyền trong diễn đàn của Liên hợp quốc. 

EU đã đánh giá cao và hoan nghênh những thành tựu hợp tác song phương trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ khâm phục và chúc mừng Campuchia đã thoát khỏi tình trạng nước nghèo, đặc biệt EU một lần nữa khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ và củng cố hợp tác với Campuchia trong thời gian tới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết