Tiếng Việt | English

08/06/2016 - 19:33

EURO 2016: Pháp ra ứng dụng cảnh báo nguy cơ khủng bố

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Chính phủ Pháp ngày 8/6 đã cho ra mắt một phần mềm mới trên điện thoại thông minh có chức năng cảnh báo người dùng về nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố và các tình huống an ninh khẩn cấp.

Bộ Nội vụ Pháp, cơ quan thử nghiệm và giới thiệu dịch vụ này, cho biết ứng dụng mới sẽ gửi tin nhắn cảnh báo tới người dùng điện thoại "trong trường hợp nghi ngờ có tấn công khủng bố."

Ngoài ra, phần mềm này cũng sẽ cảnh báo người dùng có cài đặt định vị về những tình huống "không mong đợi" như lũ lụt.

Người sử dụng cũng có thể theo dõi cảnh báo đối với tối đa 8 khu vực địa lý khác để kiểm tra tình hình người thân và bạn bè. 

Giao diện ứng dụng cảnh báo tình trạng khẩn cấp dịp EURO 2016.

Cảnh báo sẽ được phát đi trong vòng chưa đầy 15 phút sau khi giới chức chính thức xác nhận những tình huống khẩn cấp, và cung cấp thông tin khuyến cáo tùy theo vị trí chính xác của người dùng.

Bên cạnh chức năng phát cảnh báo, ứng dụng còn cung cấp thông tin về cách xử lý trong từng tình huống để đảm bảo an toàn cho bản thân và người xung quanh. Người dùng có thể tải phần mềm miễn phí bằng cả tiếng Anh và tiếng Pháp.

Ý tưởng về phần mềm được đưa ra sau loạt vụ tấn công đẫm máu tại Paris hồi tháng 11/2015 khiến 130 người thiệt mạng, và được Thủ tướng Manuel Valls đề nghị cho ra mắt trong thời gian Pháp đăng cai tổ chức Vòng chung kết giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO 2016).

Chính phủ Pháp hy vọng ứng dụng mới sẽ giúp người dùng tiếp cận và phổ biến các thông tin tin cậy và chính thống về tình hình an ninh trên các mạng truyền thông xã hội.

Ứng dụng này cũng được kỳ vọng sẽ góp phần giảm tải cho các đường dây nóng của các cơ quan khẩn cấp tại quốc gia này. Nhà chức trách đã cam kết sẽ bảo mật thông tin cá nhân của người dùng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích