Tiếng Việt | English

30/05/2017 - 05:04

EuroCham công bố Chỉ số Môi trường kinh doanh tại Việt Nam quí 1

 

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

Ngày 29/5, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Việt Nam công bố Chỉ số Môi trường kinh doanh (BCI) quí 1/2017 đạt mức 78, giảm 7 bậc so với mức 85 của quí 4/2016.

Tuy nhiên, cảm quan doanh nghiệp châu Âu và liên kết với thị trường châu Âu tại Việt Nam về các điều kiện kinh doanh có phần tích cực.

Theo phản hồi của các doanh nghiệp tham gia khảo sát Chỉ số BCI, có 67% phản hồi tình hình kinh doanh hiện tại là "rất tốt" và "tốt," giảm khoảng 5% so với quí 4/2016.

Mặc dù dự đoán về kinh tế vĩ mô không tích cực, nhưng lạm phát không còn là mối quan ngại lớn cho các thành viên của EuroCham.

Ông Jens Ruebbert, Chủ tịch EuroCham, cho rằng kết quả khảo sát Chỉ số BCI quí 4/2017 tiếp tục cho thấy những kỳ vọng tích cực từ các thành viên của EuroCham đối với Việt Nam. Điều này không có nghĩa là các doanh nghiệp đang trong tình trạng báo động hoặc sẽ không tiếp tục đầu tư vào nền kinh tế có tiềm năng như Việt Nam, bởi trong kết quả của cuộc khảo sát, vẫn còn 90% đang duy trì hoặc tăng đầu tư tại Việt Nam.

Theo ông Jens Ruebbert, kết quả khảo sát Chỉ số BCI quí 1/2017 cho thấy khoảng 20% thành viên của EuroCham tin rằng về cải cách luật lệ đã có cải thiện. Đồng thời, mong muốn mạnh mẽ của các nhà đầu tư về tính cạnh tranh, minh bạch, bền vững và lực lượng lao động được đào tạo tốt hơn./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết