Tiếng Việt | English

05/10/2018 - 08:24

Europa League: Arsenal thắng giòn giã, Chelsea có 3 điểm nhọc nhằn

Ở lượt trận thứ 2 tại Europa League 2018/2019, Arsenal thắng tưng bừng trước Qarabag, trong khi đó Chelsea nhọc nhằn vượt qua Videoton.

Tại vòng đấu thứ 2 tại Europa League 2018/2019, Chelsea tiếp đón Videoton trên sân nhà Stamford Bridge. Bên cạnh được đánh giá cao hơn đội khách, việc được thi đấu trên sân nhà đã giúp The Blues tự tin đẩy cao đội hình và liên tục dồn ép đối phương.

Bàn thắng duy nhất của Alvaro Morata ở phút 70 đã giúp Chelsea có được 3 điểm trước Videoton. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên các chân sút của Chelsea có ngày thi đấu kém duyên khi lần lượt Emerson Palmieri và Alvaro Morata bỏ qua các cơ hội ngon ăn khi đối mặt với thủ môn Tomas Tujvel của đội khách Videoton.

Ở chiều ngược lại, đội khách Videoton có được những cơ hội nguy hiểm lên khung thành của thủ môn Kepa Arrizabalaga. Và may mắn cho đoàn quân của HLV Maurizio Sarri khi các chân sút của đại diện tới từ Hungary không thể chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, ngay ở phút đầu tiên, thủ môn Kepa Arrizabalaga đã phải cứu thua cho Chelsea sau pha dứt điểm của Loic Nego. Phải đến phút 70, các CĐV của Chelsea có mặt trên sân Stamford Bridge mới được ăn mừng, sau pha lập công của Alvaro Morata.

Bắt nguồn từ pha chuyền bóng tinh tế của Cesc Fabregas, Willian đánh đầu nối cho Morata và tiền đạo người Tây Ban Nha có pha ra chân cực nhanh, đánh bại thủ môn Tomas Tujvel của đội khách Videoton, mở tỷ số trận đấu, 1-0 cho Chelsea. Thắng 2 trận liên tiếp, Chelsea đang đẫn đầu bảng L với 6 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là PAOK 3 điểm.

Cũng ở lượt trận thứ 2 tại Europa League 2018/2019, Arsenal có chuyến làm khách trên sân của Qarabag. Mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng trước sức mạnh vượt trội, đoàn quân của HLV Unai Emery sớm kiểm soát thế trận, đẩy đội nhà vào thế phải chống đỡ.

Trái ngược với Chelsea, Arsenal lại có chiến thắng tưng bừng 3-0 trên sân của Qarabag

Và ngay phút thứ 4, Pháo thủ đã sớm có bàn mở tỷ số do công Sokratis. Từ pha đá phạt góc của El Nenny, Nacho Monreal đánh đầu, bóng tới chân của Sokratis và trung vệ người Hy Lạp có pha ra chân rất nhanh đánh bại thủ môn bên phía Qarabag, 1-0 cho Arsenal.

Có bàn thắng sớm, các học trò của HLV Unai Emery thi đấu tự tin và ghi thêm 2 bàn thắng vào lưới đội chủ nhà Qarabag do công của Emile Smith- Rowe và Matteo Guendouzi, ấn định chiến thắng tưng bừng 3-0 cho Arsenal.

Với kết quả này, Arsenal tiếp tục đứng vị trí nhất bảng E với 6 điểm, xếp ngay dưới Pháo thủ là Sporting, cũng có 6 điểm nhưng kém hơn Arsenal về hiệu số bàn thắng thua./.

Trường Giang/VOV.VN

Chia sẻ bài viết