Tiếng Việt | English

30/03/2020 - 21:21

EVN đề xuất giảm giá điện cho một số đối tượng khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ báo cáo Thủ tướng, Uỷ ban Quản lý vốn tại doanh nghiệp và các bộ đề xuất xem xét miễn, giảm tiền điện cho một số đối tượng khách hàng trong giai đoạn dịch Covid-19.

EVN sẽ đề xuất giảm giá điện cho một số đối tượng khách hàng. Ảnh Chí Hiếu

EVN cho biết, Tập đoàn vừa ban hành nghị quyết trong đó có nội dung sẽ đề xuất báo cáo Thủ tướng, Uỷ ban Quản lý vốn tại doanh nghiệp và 2 bộ: Tài chính, Công thương xem xét miễn, giảm giá điện cho một số đối tượng khách hàng trong giai đoạn đại dịch Covid-19.

Cụ thể, trong thông báo phát đi chiều nay, 30/3, EVN cho hay Đảng uỷ Tập đoàn ngày 30.3 đã ban hành nghị quyết thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về nhanh chóng tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, ứng phó hiệu quả với dịch Covid-19.

Theo đó, Ban Thường vụ Đảng uỷ EVN yêu cầu các đơn vị trước hết cần đảm bảo an ninh cung cấp điện giai đoạn mùa khô và cả năm 2020 với nhu cầu phụ tải và tần suất nước theo các kịch bản, kế hoạch của Bộ Công thương giao, và điều chỉnh theo thực tế; xây dựng các phương án dự phòng.

Cùng với đó là đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh có lãi, cân bằng tài chính, bảo toàn vốn của Nhà nước, đặc biệt là chung tay cùng cả nước thực hiện tốt việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đáng chú ý, EVN cho hay, đối với yêu cầu, chỉ đạo của Thủ tướng về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19, nghị quyết của Tập đoàn cũng đặt vấn đề nghiên cứu, đề xuất báo cáo Thủ tướng, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp xem xét miễn/giảm giá điện cho một số đối tượng khách hàng trong giai đoạn đại dịch Covid-19.

Trong đó, trọng tâm là các khu vực cách ly tập trung; các viện xét nghiệm virus SARS-CoV-2; các bệnh viện đang thực hiện nhiệm vụ chữa trị bệnh nhân bị nhiễm Covid-19.

EVN yêu cầu các tổng công ty Điện lực chủ động rà soát, thống kê các đối tượng khách hàng được hỗ trợ tiền điện, đề ra các giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định và an toàn cho các đối tượng này trong thời gian chống dịch. Cùng với đó là xem xét để giãn thời gian thu tiền điện 1 tháng trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid- 19.

Liên quan đến biện pháp phòng dịch Covid-19, EVN cho hay đã họp, làm việc trực tuyến để hạn chế tập trung đông người, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý công văn, công việc và thực hiện nhiệm vụ./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết