Tiếng Việt | English

27/09/2019 - 15:06

Facebook bắt đầu thử nghiệm che số lượng người “like”

Hôm nay, Australia là quốc gia đầu tiên trên thế giới tiến hành thử nghiệm che số lượng người tương tác với các trạng thái trên nền tảng Facebook.

Việc thử nghiệm được đưa ra sau khi các nhà khoa học cho rằng, tình trạng đếm số lượng tương tác trên nền tảng này đang tạo ra những tác động tâm lý tiêu cực đến người sử dụng.

Giám đốc chính sách của Facebook Australia Mia Garlick cho biết, kết quả nghiên cứu về sức khỏe tinh thần cũng như phản hồi từ các chuyên gia sức khỏe tâm thần đều cho thấy, việc đếm “thích” trên Facebook có thể gây ra tình trạng so sánh xã hội. Vì vậy, Facebook quyết định thử nghiệm che số lượng người tương tác trên nền tảng “để mọi người có thể tập trung vào nội dung và chất lượng của tương tác hơn là số lượng các tương tác”.

Facebook bắt đầu thử nghiệm che số lượng người tương tác. (Ảnh: Reuters)
Bằng việc che số lượng các tương tác, bà Garlick hy vọng, người sử dụng Facebook sẽ cảm thấy thoải mái chứ không phải là áp lực của sự chạy đua khi chia sẻ các nội dung trên nền tảng này. 

Cụ thể, từ ngày hôm nay, các tài khoản Facebook tại Australia sẽ vẫn còn các chức năng tương tác như “thích”, “yêu”, “chia sẻ”, xem… song chỉ người viết trạng trái mới có thể nhìn thấy số lượng các tương tác đối với trạng thái của mình.

Trước đó, từ đầu năm nay, một mạng xã hội khác cũng thuộc sở hữu của Facebook là Instagram cũng đã triển khai thử nghiệm tương tự tại Australia và một số quốc gia khác, song đến lúc này quá trình thử nghiệm chưa kết thúc và công ty cũng chưa công bố thông tin về tác động của thay đổi này.

Với thử nghiệm mới lần này, Facebook cũng chưa khẳng định thời gian của quá trình thử nghiệm và liệu kế hoạch thử nghiệm có được mở rộng sang các quốc gia khác hay không, song người phát ngôn của Facebook cho biết, “công ty sẽ thu thập số liệu từ đợt trải nghiệm này để đánh giá tác động của sự thay đổi” đối với 16 triệu người sử dụng tại Australia./.

Việt Nga/VOV-Australia

Chia sẻ bài viết