Tiếng Việt | English

27/08/2017 - 18:42

Facebook bị 'trục trặc kỹ thuật' nhưng không tiết lộ nguyên nhân

Rất nhiều người dùng trên thế giới gặp vấn đề truy cập hai mạng xã hội lớn nhất là Facebook và Instagram tối qua, giờ Việt Nam.

Theo trang Down Detector, khoảng 44% người dùng Facebook đang sử dụng thì bị mất kết nối và 38% không thể truy cập vào mạng xã hội này. Nhiều người cho biết họ nhận được thông báo lỗi hoặc “bảo trì” khi đăng nhập hộp thư, đăng hình ảnh và post trên điện thoại lẫn máy tính.

Sau đó, mạng Instagram của Facebook cũng gặp vấn đề khi 44% tài khoản gặp trục trặc và 28% không thể kết nối.

Các trục trặc được ghi nhận tập trung tại khu vực Mỹ, châu Âu, Brazil, Nhật Bản, Úc… và kéo dài trong hơn một giờ đồng hồ.

Facebook cho biết họ gặp một “vấn đề kỹ thuật” và đã cố gắng khôi phục những dịch vụ bị trục trặc nhưng không nói rõ vấn đề là gì, theo CNN.

“Hôm nay, một vấn đề kỹ thuật đã khiến một số người dùng gặp vấn đề khi kết nối dịch vụ. Chúng tôi đã nhanh chóng điều tra và khôi phục dịch vụ cho tất cả mọi người. Xin lỗi vì những bất tiện” - Facebook cho biết.

Facebook hiện có hai tỉ người dùng trên toàn cầu.

Tuy nhiên việc mất kết nối với các mạng xã hội phổ biến nhất thế giới khiến nhiều người hốt hoảng … và chuyển sang Twitter. Trong thời gian ngắn, hashtag #facebookdown đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội này.

“Vì Facebook và Instagram bị sập nên tôi thực sự đã nói chuyện với người thân. Họ có vẻ là người tốt” - một người bình luận hài hước trên Twitter.

“Facebook và Instagram sập rồi, tôi thắc mắc chín tháng sau có bao nhiêu đứa trẻ sinh ra nhỉ” - một bình luận khác viết.

Trần Phương/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết