Tiếng Việt | English

14/04/2019 - 05:27

Facebook chi 22 triệu USD để bảo vệ an toàn cho Mark Zuckerberg

Khoảng 2,6 triệu USD trong gói bồi thường của Zuckerberg trong năm 2018 được dành cho việc đi lại bằng máy bay riêng, mà theo công ty là một phần của chương trình bảo vệ ông.

CEO của Facebook Mark Zuckerberg. (Nguồn: Business Insider)

CEO của Facebook Mark Zuckerberg. (Nguồn: Business Insider)

Theo hồ sơ ủy nhiệm được đưa ra vào ngày 12/4 vừa qua, Facebook đã trả cho CEO của họ, Mark Zuckerberg, thêm 13 triệu USD để trả chi phí đi lại và bảo vệ riêng trong năm 2018.

Số tiền này bao gồm khoản trợ cấp trước thuế mới trị giá 10 triệu USD để trả các chi phí bảo vệ bổ sung, chẳng hạn như việc nâng cấp vệ sỹ, trang thiết bị, dịch vụ và nơi ở.

"Ông ấy đồng nghĩa với Facebook và do đó, những tình cảm tiêu cực có liên quan tới công ty chúng tôi cũng có liên quan trực tiếp đến và thường được nhắm vào Zuckerberg," hồ sơ này viết.

Giống như nhiều CEO giàu có khác, Zuckerberg nhận mức lương chính thức là 1 USD/năm. Ông cũng không được nhận tiền thưởng hay phần thưởng từ cổ phần trong năm 2018.

Tuy nhiên, tổng số tiền bồi thường Zuckerberg nhận được đã tăng vọt từ 9,1 triệu USD trong năm 2017 lên 22,6 triệu USD trong năm 2018 nhằm bù đắp cho sự gia tăng chi phí bảo vệ cho vị CEO nổi tiếng này.

Facebook cho rằng sự gia tăng này một phần là do những lời đe dọa cụ thể nhằm vào Zuckerberg và sự phổ biến của mạng xã hội này.

Facebook chi tiền để bảo đảm an toàn cho Zuckerberg và gia đình của ông ở nhà và khi đi lại. Khoảng 2,6 triệu USD trong gói bồi thường của Zuckerberg trong năm 2018 được dành cho việc đi lại bằng máy bay riêng, mà theo công ty là một phần của chương trình bảo vệ ông.

Những bê bối tưởng chừng không dứt liên quan đến Facebook đã liên tục nảy sinh trong năm qua. Mạng xã hội này bị chỉ trích về mọi mặt, từ các vấn đề về quyền riêng tư của cá nhân sau những tiết lộ về việc công ty dữ liệu Cambridge Analytica đã thu thập thông tin của 87 triệu người dùng Facebook, cho tới việc cho phép truyền bá chủ nghĩa da trắng thượng đẳng và những lời lẽ thù hận trên nền tảng này.

Những sự kiện này đã thu hút một lượng lớn sự chú ý hướng tới công ty này và nhà đồng sáng lập 34 tuổi của nó.

"Ông Zuckerberg là một trong những giám đốc điều hành nổi tiếng nhất trên thế giới, phần lớn là do quy mô cơ sở người dùng của chúng tôi và việc chúng tôi liên tục nhận được sự chú ý của giới truyền thông, các nhà lập pháp và các nhà quản lý trên toàn cầu," hồ sơ ủy nhiệm viết.

Hồ sơ này cũng cho biết Facebook cũng tăng khoản chi cho việc bảo vệ COO Sheryl Sandberg, với mức tăng 1,1 triệu USD.

Zuckerberg là một trong những người giàu nhất thế giới và có giá trị cá nhân lên tới hơn 70 tỷ USD, theo chỉ số Bloomberg Billionaire./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết