Tiếng Việt | English

10/08/2017 - 14:04

Facebook chính thức 'ra đòn' tấn công các ông lớn truyền hình

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự khai trương thị trường chứng khoán phái sinh Việt Nam sáng nay (10/8).

Phát biểu tại lễ khai trương thị trường chứng khoán phái sinh Việt Nam sáng nay (10/8), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị cần vận hành thị trường phái sinh thông suốt và ổn định, đảm bảo minh bạch và hiệu quả. Đồng thời, cần tăng cường quản lý, hoàn thiện mô hình giám sát và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

CEO của Facebook, Mark Zuckerberg - Ảnh: Business Insider
Theo trang tin Bussiness Insider, kể từ ngày 10/8, Facebook thay đổi thẻ Video của họ thành thẻ Watch và sẽ bắt đầu phát các chương trình truyền hình đầu tiên do các đối tác nội dung cung cấp cho họ từ ngày 28/8.

Dự kiến trong ngày đầu tiên ra mắt dịch vụ mới này, khoảng 40 chương trình truyền hình sẽ được cung cấp tới người dùng Facebook thông qua thẻ (tab) Watch trên nền tảng ứng dụng mạng xã hội lớn nhất.

Trên thực tế Facebook đã từng kỳ vọng có thể bắt đầu tung ra thẻ Watch từ đầu năm nay, tuy nhiên ngày khai trương chính thức cứ liên tục bị dời lại do có thêm các đối tác nội dung muốn đàm phán hợp tác.

Mặc dù ngày ra mắt 28/8 theo kế hoạch lần này cũng có thể lại bị dời tiếp, nhưng theo Business Insider, các đối tác cung cấp nội dung cho Facebook đã xác nhận việc chương trình của họ sẽ ra mắt lần đầu trong ngày đó.

Đúng với phong cách lâu nay của Facebook, chỉ một phần nhỏ người dùng của mạng xã hội này được ưu tiên tiếp cận ngay dịch vụ mới của thẻ Watch sau khi thẻ này chính thức hoạt động từ ngày 10/8.

Tuy nhiên Facebook dự định sẽ từ từ cho phép tất cả các tài khoản Facebook khác được tiếp cận thẻ này trong những tuần tiếp theo. 

Facebook đã sẵn sàng bỏ ra hàng triệu USD để được độc quyền phát những chương trình truyền hình dài hơn và cao cấp hơn. Tuy nhiên những chương trình TV ngắn hơn và có giá rẻ hơn được biết nằm trong khoảng từ 5.000 - 20.000 USD.

Các chương trình TV giá rẻ hơn cũng sẽ được phép phát trên các nền tảng khác ngoài Facebook sau khi đã phát độc quyền đầu tiên trên thẻ Watch của mạng xã hội này.

Facebook coi các nội dung video chất lượng cao như một thành tố quan trọng để cầm chân người dùng, nhất là trong bối cảnh các Facebooker trẻ đang có xu hướng bị lôi cuốn mạnh mẽ trước hấp lực của đối thủ Snapchat.

Video cũng là phương tiện để Facebook giành thêm nguồn tiền quảng cáo từ tay các đối thủ là những ông lớn cung cấp dịch vụ truyền hình truyền thống./.

Đắc Luân/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích
  • Kênh Thvl1 Trực tuyến