Tiếng Việt | English

05/07/2018 - 16:33

Facebook chính thức xin lỗi về việc ‘đưa’ Hoàng Sa sang Trung Quốc

Đại diện của Facebook đã lên tiếng xin lỗi về việc bản đồ của hãng đã “đưa” Trường Sa, Hoàng Sa sang lãnh thổ Trung Quốc.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Reuters)

Chiều 05/7, truyền thông của Facebook tại Việt Nam phát đi thông tin từ người phát ngôn Facebook với nội dung: “Cuối tuần qua, chúng tôi đã nhận được phản hồi từ người dùng ở Việt Nam về một số điểm không chính xác trong bản đồ vị trí được sử dụng trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Chúng tôi đã điều tra và phát hiện đây là lỗi kỹ thuật. Chúng tôi đã sửa lỗi và đang triển khai bản cập nhật trên toàn cầu. Chúng tôi xin lỗi vì gây ra sự nhầm lẫn này cho người dùng.”

Bên cạnh đó, đại diện Facebook cũng cho biết, Chính phủ Việt Nam đã hỏi hãng về vấn đề này và hãng đã giải thích, bao gồm cả lỗi kỹ thuật đã được sửa chữa.

Ngoài ra, mạng xã hội này cũng khẳng định biết bản cập nhật sửa lỗi được triển khai trên toàn cầu. Và, hãng giữ quan điểm trung lập tại những khu vực tranh chấp lãnh thổ hoặc các vùng địa lý nhạy cảm khác.

Trước đó, việc Facebook để Trường Sa, Hoàng Sa thuộc lãnh thổ Trung Quốc đã làm bức xúc trong dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng hãng phải xin lỗi người dân Việt Nam trước “lỗi kỹ thuật” này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết