Tiếng Việt | English

29/03/2018 - 14:28

Facebook cho người dùng kiểm soát thông tin nhiều hơn

Một loạt các thay đổi đã được Facebook thông báo ngày 28/3, cho phép người sử dụng có nhiều sự kiểm soát hơn đối với các thông tin riêng tư của họ.

Facebook đang nỗ lực chữa cháy và lấy lại niềm tin của người dùng sau bê bối lịch sử - Ảnh: Reuters

Những thay đổi chỉ được Facebook đưa ra sau vụ bê bối lộ dữ liệu của hơn 50 triệu người dùng bị phanh phui. Tổng cộng, hơn 100 tỉ USD đã bốc hơi khỏi tài sản Facebook vì sự cố.

Người đứng đầu bộ phận phụ trách quyền riêng tư tại Facebook Erin Egan và người phụ trách bộ phận pháp lý Ashlie Beringer cho biết đã nhận được phàn nàn về việc người dùng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm mục quyền riêng tư và các công cụ quan trọng khác. 

Do đó, Facebook quyết định sẽ có những bước đi trong những tuần tới để giúp người dùng kiểm soát chế độ riêng tư tốt hơn. 

"Ngoài các tuyên bố của Mark Zuckerberg (giám đốc điều hành Facebook) hồi tuần rồi như chấm dứt các hành vi lợi dụng nền tảng Facebook, siết chặt các chính sách, chúng tôi sẽ tiến hành thêm nhiều bước đi khác trong những tuần tới để người sử dụng có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các thông tin riêng tư của họ", hãng tin Reuters trích lời ông Egan và Beringer viết trên một trang blog.

Những cập nhật trên bao gồm cải thiện việc tiếp cận chức năng người dùng trên Facebook, đưa ra các công cụ giúp việc tìm kiếm, tải xuống và xóa bỏ dữ liệu cá nhân lưu trữ trên Facebook trở nên dễ dàng hơn. 

Trong khi đó, một phím tắt mới về chế độ riêng tư ("Privacy Shortcuts") sẽ cho phép người dùng nhanh chóng tăng cường an ninh tài khoản, quản lý việc truy cập thông tin cá nhân và hoạt động trên mạng xã hội, cũng như kiểm soát các quảng cáo xuất hiện. 

Ngoài ra, Facebook cũng sẽ cập nhật các quy định về dịch vụ, chính sách dữ liệu nhằm tăng tính minh bạch về cách thức mạng xã hội này thu thập và sử dụng dữ liệu. 

Facebook đang đối mặt với "búa rìu" dư luận cũng như chịu sức ép điều tra từ cả giới chức Anh, Mỹ và châu Âu. Sự việc bắt nguồn từ chuyện Cambridge Analytica đã thu thập và sử dụng thông tin của 50 triệu tài khoản Facebook. 

Đây là hãng phân tích dữ liệu của Anh được chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump thuê trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, 

Có thông tin rằng doanh nghiệp này đã thu thập thông tin trên nhằm phục vụ cho chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump vào năm 2016. 

Cổ phiếu của Facebook đã giảm gần 18% kể từ ngày 16/3, khi mạng xã hội này lần đầu thừa nhận dữ liệu người dùng đã bị Cambridge Analytica truy cập bất hợp pháp./.

Bảo Duy/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích