Tiếng Việt | English

03/12/2019 - 22:25

Facebook cho phép chuyển ảnh trực tiếp sang Google Photos

Facebook sẽ cho phép người dùng chuyển tất cả hình ảnh, video ra khỏi nền tảng của mình và đưa trực tiếp vào Google Photos.

Chuyển dữ liệu giữa các dịch vụ là một nhu cầu không thể thiếu của người dùng nhưng gần như bất khả thi hiện tại. Ảnh: Reuters
Theo VentureBeat, thông tin này được Steve Satterfield - giám đốc chính sách về quyền riêng tư của Facebook cho biết trong một bài đăng trên blog. Động thái mới nhất của ông trùm mạng xã hội thể hiện bước quan trọng đầu tiên trong một sáng kiến đang diễn ra nhằm giải quyết các mối quan ngại và quy định mới về tính di động của dữ liệu.

Thông báo được đưa ra hai tháng sau khi gã khổng lồ mạng xã hội xuất bản “sách trắng” tìm cách giải quyết một số vấn đề chính xung quanh việc làm cho dữ liệu di động giữa các dịch vụ trực tuyến. Và thông tin mới nhất cho thấy nó liên quan trực tiếp đến Dự án truyền dữ liệu nguồn mở (Data Transfer Project - DTP) được Google, Facebook, Microsoft và Twitter công bố năm ngoái, và Apple tham gia cách đây vài tháng.

DTP cung cấp khả năng di chuyển dữ liệu giữa các nền tảng, và các công ty công nghệ lớn sẽ làm việc cùng nhau để phát triển API kết nối các dịch vụ này để người dùng không cần phải tải xuống và tải lên lại nội dung của họ giữa các dịch vụ theo cách thủ công.

Facebook đã cung cấp cho người dùng công cụ tạo ra bản sao của một số dữ liệu mà công ty lưu giữ nhưng dữ liệu này không thể sử dụng được với các dịch vụ khác. Và đó là lý do tại sao các công ty phải làm việc cùng nhau để đảm bảo rằng dịch vụ của họ hoạt động tốt khi người dùng chuyển dữ liệu giữa các dịch vụ.

Công cụ truyền dữ liệu mới của Facebook hiện có sẵn ở Ireland như một phần của giai đoạn thử nghiệm. Facebook đã cam kết tung ra toàn cầu vào đầu năm 2020 và có thể truy cập nó từ trong menu cài đặt trong mỗi tài khoản Facebook. Công ty đã nói rằng tất cả nội dung xuất ra sẽ được mã hóa./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết