Tiếng Việt | English

09/06/2018 - 00:10

Facebook hợp tác các hãng tin lớn để làm các chương trình tin tức

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty)

Ngày 07/6, Facebook Inc đã cập nhật dự án báo chí Facebook Journalism Project của mình bằng việc công bố quan hệ đối tác với các hãng tin hàng đầu để tạo ra các chương trình tin tức dành riêng cho trang web mạng xã hội.

Theo quan hệ đối tác trên, các hãng truyền thông hàng đầu như CNN, ABC và Fox News sẽ sản xuất các chương trình tin tức chuyên biệt do Facebook tài trợ, có thể tận dụng các tính năng như Facebook Live và cuộc thăm dò ý kiến, đồng thời cho phép kiếm tiền từ các chương trình tin tức.

Các chương trình tin tức mới sẽ được phát trực tiếp trên Watch, nền tảng video của Facebook trong mùa Hè này. Hiện tại, Facebook đã công bố 8 chương trình sẽ phát trực tiếp nhưng có kế hoạch bổ sung thêm theo thời gian.

Cambell Brown, người phụ trách dự án sản xuất các chương trình tin tức của Facebook cho biết dự án này không phải là dấu chấm hết cho tin tức truyền hình, mà là để làm cho tin tức tương tác hơn, tập trung vào các tính năng của Facebook. Theo các báo cáo, Facebook đã cam kết tài trợ cho các chương trình trong một năm nhưng không tiết lộ số tiền đầu tư.

Dự án Facebook Journalism Project được ra mắt vào tháng 1 năm nay. Trong dự án, Facebook đã hợp tác chặt chẽ với các nhà báo để đào tạo họ về các công cụ kỹ thuật số và phát triển sản phẩm. Đây cũng được xem là cách để quảng bá tầm ảnh hưởng của các hãng tin tức địa phương.

Facebook đã có một mối quan hệ khó khăn với các phương tiện truyền thông, đặc biệt là năm ngoái khi mạng xã hội thay đổi thuật toán của mình để ủng hộ người dùng cá nhân và chống lại các tin tức giả mạo lan truyền rộng.

Trong phần giới thiệu tổng quát dự án, Facebook cho biết thông qua dự án họ muốn tạo ra các chương trình, nội dung tin tức chất lượng cao. Tuy nhiên, vụ bê bối rò rỉ dữ liệu hồi tháng 3 vừa qua dường như đang khiến người dùng cảm thấy nghi ngờ về những lời cam kết của mạng xã hội này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết