Tiếng Việt | English

16/02/2020 - 14:35

Facebook hủy hội nghị tiếp thị toàn cầu do dịch COVID-19

Người phát ngôn của Facebook nêu rõ: "Vì cẩn trọng, chúng tôi quyết định hủy hội nghị tiếp thị toàn cầu nhằm tránh các rủi ro đối với sức khỏe cộng đồng liên quan đến virus corona chủng mới."

Trụ sở của Công ty Facebook Inc ở California, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Công ty Facebook Inc tuyên bố hủy kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp thị toàn cầu dự kiến diễn ra trong tháng Ba tới tại thành phố San Francisco của Mỹ để đề phòng các rủi ro liên quan dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV).

Trong một thông báo ngày 14/02, người phát ngôn của Facebook nêu rõ: "Vì cẩn trọng, chúng tôi quyết định hủy hội nghị tiếp thị toàn cầu nhằm tránh các rủi ro đối với sức khỏe cộng đồng liên quan đến virus corona chủng mới."

Trước đó, trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh dự kiến sẽ tổ chức hội nghị tiếp thị toàn cầu từ ngày 9 đến 12/3 tới, tại Trung tâm Moscone, với sự tham gia của hơn 4.000 khách mời.

Hội nghị quan trọng trên của Facebook không phải là sự kiện đầu tiên của giới công nghệ bị hủy bỏ do quan ngại về dịch bệnh COVID-19 (nCoV).

Hồi đầu tuần này, ban tổ chức Triển lãm Thế giới về thiết bị di động (MWC) 2020 - một trong những sự kiện thường niên quan trọng nhất trong năm của ngành công nghệ - cũng đã tuyên bố hủy tổ chức sự kiện vốn đã lên kế hoạch diễn ra từ ngày 24 - 27/02 tới, tại Barcelona của Tây Ban Nha.

Quyết định hủy sự kiện được đưa ra sau khi hàng loạt các hãng công nghệ tên tuổi như Facebook, Cisco Systems, và Intel tuyên bố không tham gia MWC Barcelona 2020. 

Đây là lần đầu tiên MWC bị hủy bỏ trong lịch sử 33 năm hoạt động của mình. Hội nghị dự kiến sẽ thu hút 100.000 nhân vật nổi bật trong lĩnh vực mạng di động thế giới, một sự kiện được cho là lớn và quan trọng nhất trong năm của ngành công nghệ viễn thông.

Sự kiện này cũng là nơi nhiều hợp đồng công nghệ được ký kết và các sản phẩm tiên tiến từ điện thoại di động thông minh cho đến các thiết bị viễn thông được trưng bày./.

Theo TTXVN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích