Tiếng Việt | English

13/01/2018 - 11:52

Facebook, Instagram nỗ lực gỡ bỏ các nội dung bạo lực cực đoan

Trong tuần này, đại diện mạng xã hội Facebook đã có cuộc đàm phán "chưa từng có tiền lệ" với các cơ quan cảnh sát châu Âu nhằm thảo luận biện pháp ngăn chặn và loại bỏ những thông điệp kích động khủng bố được các phần tử Hồi giáo cực đoan phát tán qua mạng xã hội.

Nguồn: CNBC



Giới chức Cảnh sát châu Âu (Europol) ngày 12/1 cho biết đại diện của mạng xã hội khổng lồ này đã tới La Haye, Hà Lan, để tham dự một cuộc đàm phán với quan chức Europol. 

Cùng tham gia còn có đại diện mạng xã hội Instagram và cảnh sát các nước Anh, Pháp và Bỉ nhằm "nhận diện và gỡ bỏ ngay lập tức các nội dung bạo lực cực đoan và khủng bố được tải lên hai nền tảng di động này."

Theo ông Vincent Semestre, đứng đầu Đơn vị Internet của Europol, cảnh sát châu Âu đã làm việc với Facebook trong 2 năm qua nhằm "hạn chế tiếp cận các thông điệp tuyên truyền trực tuyến," "tìm cách thức xử trí với các trào lưu mới cũng như chống lại nạn lạm dụng."

Facebook khẳng định cam kết "xóa sổ những kẻ khủng bố cũng như những thông điệp ủng hộ chủ nghĩa khủng bố" bất cứ khi nào nhận diện được, trong khi ông Semestre cho biết 99% các thông điệp mang nội dung cực đoan, khủng bố đã được nhận diện và ngăn chặn. 

Với việc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang bên bờ thất bại hoàn toàn tại Iraq và Syria, tần suất hiện diện số của chúng cũng đang thu hẹp lại. Tuy nhiên, ông Semestre cảnh báo rằng IS và các chân rết của chúng ở nhiều nơi trên thế giới vẫn đang âm thầm sản xuất các nội dung tuyên truyền cực đoan mới với thủ đoạn ngày một tinh vi hơn và do đó khó được nhận dạng hơn. 

Ông thừa nhận đây là một cuộc chiến chưa có hồi kết và các cuộc làm việc giữa Europol với các mạng xã hội cũng sẽ giúp Europol tìm kiếm khả năng thúc đẩy một cuộc điều tra khi cần thiết./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích