Tiếng Việt | English

15/12/2018 - 09:40

Facebook lại 'dính' lỗi mới ảnh hưởng tới 6,8 triệu người dùng

Biểu tượng Facebook tại trụ sở ở Menlo Park, California, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Biểu tượng Facebook tại trụ sở ở Menlo Park, California, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Vận đen vẫn tiếp tục bám đuổi Facebook sau bê bối liên quan đến vấn đề bảo mật trong thời gian gần đây. 

Ngày 14/12, nhà cung cấp mạng xã hội này một lần nữa chính thức xin lỗi người sử dụng Facebook về lỗi liên quan đến hình ảnh cá nhân bị các ứng dụng bên thứ 3 tiếp cận. 

Theo Facebook, lỗi về Photo API được phát hiện xảy ra từ ngày 13/9-25/9, có khả năng ảnh hưởng đến 6,8 triệu người dùng Facebook và 1.500 ứng dụng điện thoại của 876 nhà phát triển. 

Do lỗi này, các hình ảnh được chủ tài khoản Facebook tải lên dù không chia sẻ cũng bị tiếp cận một cách "vô tội vạ." 

Facebook cho biết lỗi này đã được khắc phục.

Trong thông báo xin lỗi chính thức, Facebook cho biết vào tuần tới sẽ cung cấp các công cụ hỗ trợ các nhà phát triển ứng dụng kiểm tra xem liệu các ứng dụng của họ có bị ảnh hưởng và Facebook sẽ làm việc với các nhà phát triển ứng dụng xóa bỏ những hình ảnh mà họ không được phép tiếp cận.

Hiện Facebook cũng khuyến cáo người sử dụng Facebook lưu ý khi dùng tài khoản Facebook để đăng nhập vào ứng dụng của bên thứ 3, đề phòng nguy cơ hình ảnh của chủ tài khoản bị tiếp cận trái phép.

Facebook đang trải qua cuộc khủng hoảng suy giảm danh tiếng khi bị dư luận chỉ trích thiếu các biện pháp bảo mật thông tin người dùng sau vụ bê bối công ty Cambridge Analytica của Anh sử dụng trái phép dữ liệu "đánh cắp" từ 87 triệu người dùng trang mạng xã hội này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết