Tiếng Việt | English

20/12/2016 - 08:32

Facebook quyết biến Messenger trở thành một Snapchat thứ hai

Mặc dù giữ vị trí mạng xã hội lớn nhất thế giới song Facebook đang không ngừng nỗ lực sao chép các tính năng thành công của dịch vụ nhắn tin Snapchat cho ứng dụng Messenger.

Trong một nỗ lực mà tờ Guardian thống kê là lần thứ 15, Facebook đã mang tính năng chụp ảnh và biên tập ảnh tương tự Snapchat có mặt trên Messenger.

Ứng dụng tin nhắn độc lập của Facebook hiện có một nút chụp ảnh phía trước và ở trung tâm đi kèm với rất nhiều các tính năng quen thuộc vốn có trên đối thủ Snapchat.

Khi sử dụng nút chụp ảnh mới trên Messenger, người dùng có thể dùng ngón tay vẽ các đường nét trên các bức ảnh hoặc video, thêm nhãn (sticker) và biểu tượng cảm xúc, thêm mặt nạ thời gian thực và hiệu ứng cho ảnh chụp tự sướng đồng thời phong cách hóa sự sáng tạo của người dùng với các bộ lọc nghệ thuật như ứng dụng biên tập ảnh Prisma.

Với việc đem về tính năng phổ biến và thế mạnh của Snapchat để cấy vào ứng dụng nhắn tin thường dùng nhất của mình, Facebook hy vọng có thể tăng thêm sức hấp dẫn, tiện ích cho Messenger đồng thời làm suy yếu đối thủ cạnh tranh.

Không chỉ có Messenger, hồi tháng Tám, Facebook cũng sao chép tính năng Snapchat Stories lên ứng dụng Instagram với tính năng Instagram Stories. Facebook cũng đang thử nghiệm một tính năng chụp ảnh phong cách Snapchat cho ứng dụng di động chính tại Ireland./.

Việt Đức/Vietnam+ 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích