Tiếng Việt | English

14/10/2018 - 22:19

Facebook ra trang web giúp người dùng tự kiểm tra sau sự cố rò rỉ dữ liệu

Sau sự cố rò rỉ dữ liệu lên tới 50 triệu người dùng, mạng xã hội này vừa tung ra một công cụ cho phép mọi người tự kiểm tra xem mình có là nạn nhân của cuộc tấn công hay không.


Facebook có trang web để mọi người kiểm tra có phải mình là nạn nhân hay không. Ảnh: Reuters

Theo Neowin, cách đây vài tuần, Facebook đã vô hiệu hóa tính năng View As sau khi nó nhận thấy sự tăng đột biến trong hoạt động sử dụng tính năng này và ghi nhận nó đã bị lạm dụng. Facebook hiện đã cập nhật thông tin về tình hình với 3 chi tiết quan trọng. Đầu tiên, Facebook đang làm việc với các cơ quan bao gồm FBI để tìm những người chịu trách nhiệm. Thứ hai, ít tài khoản bị ảnh hưởng nhiều hơn suy nghĩ. Và cuối cùng, công ty đã thiết lập trang trợ giúp để cho người dùng thấy liệu mình có thực sự bị ảnh hưởng hay không.

Có lẽ tin tốt nhất từ Facebook chính là chỉ có 30 triệu tài khoản bị ảnh hưởng chứ không phải 50 triệu tài khoản như ghi nhận ban đầu. Hiện Facebook đang làm việc với các cơ quan khác nhau bao gồm cả FBI để giúp bắt thủ phạm của cuộc tấn công.

Trang mạng xã hội khổng lồ cho biết khoảng 15 triệu tài khoản của những người bị ảnh hưởng có tên và chi tiết liên lạc của họ bị đánh cắp, trong khi 14 triệu tài khoản có thông tin sau bị đánh cắp: tên người dùng, giới tính, ngôn ngữ, tình trạng mối quan hệ, tôn giáo, địa chỉ, báo cáo vị trí, ngày sinh, loại thiết bị, giáo dục, công việc, địa điểm cuối cùng được gắn thẻ hoặc check-in, trang web, người và trang họ theo dõi cũng như 15 tìm kiếm gần nhất của họ.

Để giúp người dùng hiểu rõ hơn về tình hình, một trang mới trong Trung tâm trợ giúp đã được Facebook tạo ra tại địa chỉ https://www.facebook.com/help/securitynotice, và sau đó người dùng sẽ biết chính xác thông tin nào của mình bị rò rỉ.

Trong những ngày tiếp theo, Facebook cũng sẽ thông báo những người bị ảnh hưởng để nói cho họ biết những thông tin nào có thể bị kẻ tấn công truy cập và cũng cung cấp các mẹo về cách họ có thể tự bảo vệ mình trong tương lai từ email, tin nhắn văn bản hoặc cuộc gọi đáng ngờ.

Công ty xác nhận rằng chỉ có Facebook bị tấn công và các dịch vụ khác của họ bao gồm “Messenger, Instagram, WhatsApp, Oculus, Workplace, Pages, dịch vụ thanh toán, ứng dụng của bên thứ ba, tài khoản quảng cáo hoặc nhà phát triển”./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích