Tiếng Việt | English

28/07/2019 - 15:37

Facebook rút Instant Games khỏi Messenger

Facebook đang loại bỏ dần các trò chơi Instant Games khỏi ứng dụng Messenger và chuyển sang thẻ Facebook Gaming, với quá trình chuyển đổi diễn ra trong một số giai đoạn.

Facebook muốn Messenger hoạt động một cách hợp lý hơn. Ảnh: Facebook

Facebook muốn Messenger hoạt động một cách hợp lý hơn. Ảnh: Facebook

Theo Engadget, Instant Games trên Facebook được biết đến là những trò chơi thông thường mà người dùng có thể chơi với bạn bè. Với tính miễn phí cùng các game nổi tiếng một thời, báo cáo cho thấy có nhiều hơn 20 tỉ phiên trò chơi đã được chơi trong 2 năm.

Instant Games bắt đầu xuất hiện trong News Feed của Facebook trước khi được mang đến Groups và ứng dụng Lite. Thư viện của Instant Games tiếp tục phát triển, bao gồm các trò chơi kinh điển như Pac-Man, Galaga và Space Invaders, cũng như các tựa game nổi tiếng như Words With Friends và Uno. Tính xã hội cao của các trò chơi và hỗ trợ đa nền tảng khiến chúng trở thành điểm nhấn với các game thủ bình thường.

Liên quan đến việc chuyển đổi từ Messenger sang Facebook Gaming, Giám đốc đối tác trò chơi toàn cầu tại Facebook, Leo Oleb, cho biết trong một bài đăng trên blog rằng: “Bắt đầu vào cuối mùa hè này, Instant Games sẽ không còn có thể chơi trực tiếp trong phiên bản mới của Messenger trên iOS. Để đảm bảo quá trình chuyển đổi suôn sẻ, người chơi trong Messenger sẽ tiếp tục truy cập các trò chơi thông qua các bản cập nhật luồng và chatbot, trong khi trò chơi sẽ tự chuyển sang ứng dụng Facebook”.

Đây là bước mới nhất trong việc hợp lý hóa Messenger của Facebook sau khi ứng dụng này đang trở nên “quá lố” với các tính năng không liên quan. Năm ngoái, Facebook bắt đầu đẩy mạnh các tính năng trò chơi như phát trực tuyến các trận đấu hay gặp gỡ game thủ nên việc chuyển Instant Games đến với thẻ Gaming trên ứng dụng Facebook chính là điều không quá bất ngờ.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết