Tiếng Việt | English

27/10/2018 - 16:55

Facebook sàng lọc các yếu tố tác động chính trị tại Mỹ và Anh

82 trang, diễn đàn và tài khoản trên Facebook và Instagram bị gỡ bỏ vì có đăng tải các bài viết về những chủ đề có yếu tố nhạy cảm chính trị như phân biệt chủng tộc, chỉ trích Tổng thống Trump.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Facebook Inc. - nhà cung cấp mạng xã hội của Mỹ - đang tìm cách ngăn chặn những luồng thông tin được cho là có khả năng tác động tới nền chính trị Mỹ và Anh thông qua những bài viết về các chủ đề như nhập cư và chủng tộc trên các trang mạng, diễn đàn và tài khoản mạng xã hội. 

Phóng viên TTXVN tại Trung Đông dẫn thông báo ngày 26/10 của ông Nathaniel Gleicher - Trưởng bộ phận an ninh mạng của Facebook, cho biết công ty đã gỡ bỏ 82 trang, diễn đàn và tài khoản trên Facebook và Instagram có đăng tải các bài viết về những chủ đề có yếu tố nhạy cảm chính trị như phân biệt chủng tộc, chỉ trích Tổng thống Mỹ Donald Trump và chính sách nhập cư.

Những trang viết, diễn đàn và tài khoản này có hơn 1 triệu người tại Mỹ và Anh theo dõi này và được xác định có nguồn gốc từ Iran, nhưng đều được che giấu dưới danh tính là các công dân Mỹ và Anh. 

Tuy nhiên, Facebook khẳng định không rõ các trang mạng, diễn đàn và tài khoản nói trên có liên quan đến chính phủ nước Cộng hòa Hồi giáo này không. 

Trong khi đó, theo Phòng Nghiên cứu pháp y số thuộc Hội đồng Đại Tây Dương - một tổ chức đang phối hợp với Facebook cùng giám sát các thông tin tuyên truyền trên mạng - khẳng định các nội dung trên những tài khoản Facebook giả mạo nêu trên hầu hết đều "gieo rắc bất hòa," gây chia rẽ xã hội. 

Trong bối cảnh cuộc bầu cử giữa kỳ Quốc hội Mỹ chỉ còn 10 ngày nữa sẽ diễn ra, các công ty truyền thông của Mỹ đang nỗ lực ngăn chặn nạn tin giả trên các trang mạng xã hội và Internet nói chung. 

Trước đó, hồi tháng 8, Facebook, Twitter Inc. và Alphabet Inc. - chủ sở hữu Google đã đóng hàng trăm tài khoản được cho là có yếu tố Iran./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết