Tiếng Việt | English

07/03/2019 - 09:58

Facebook sẽ chuyển đổi tập trung hơn vào quyền riêng tư, tăng mã hóa

Giám đốc điều hành (CEO) Facebook Mark Zuckerberg đã đăng một bài viết 3.000 từ phác thảo một tương lai mà hãng công nghệ này sẽ "tập trung hơn vào quyền riêng tư."

Facebook sẽ chuyển đổi từ một nền tảng mở sang tập trung mã hóa bảo vệ quyền riêng tư. (Nguồn: Sky News)

Ngày 06/3, giám đốc điều hành (CEO) Facebook Mark Zuckerberg đã đăng một bài viết 3.000 từ phác thảo một tương lai mà hãng công nghệ này sẽ "tập trung hơn vào quyền riêng tư" đồng thời cho rằng các nền tảng trò chuyện trực tuyến hay các dịch vụ nhắn tin bảo vệ quyền riêng tư sẽ "thậm chí còn quan trọng hơn các nền tảng mở hiện nay."

Phác thảo mới của Zuckerberg xuất hiện khi Facebook đang xây dựng một dịch vụ nhắn tin tích hợp mới cho phép người dùng trên Messenger, Instagram và WhatsApp giao tiếp liên thông với nhau.

"Tôi tin rằng tương lai của trò chuyện trực tuyến sẽ ngày càng chuyển sang các dịch vụ riêng tư, được mã hóa, nơi mọi người có thể tự tin với những gì họ nói với nhau được bảo mật và tin nhắn cũng như nội dung của họ sẽ không tồn tại mãi mãi," Zuckerberg viết trong bài đăng trên Facebook của mình.

Bài viết nêu chi tiết cách Zuckerberg và nhóm phát triển của Facebook thực hiện kế hoạch tích hợp các chức năng nhắn tin của ba dịch vụ chính. Zuckerberg cho biết rất nhiều công việc vẫn đang ở giai đoạn đầu, nhưng ông nói thêm rằng Facebook có kế hoạch tham khảo ý kiến các chuyên gia bên ngoài. Facebook đã bị bao vây bởi các vụ bê bối về quyền riêng tư trong năm qua và phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ người dùng và giới lập pháp nhiều nước.

"Hôm nay nếu bạn muốn nhắn tin cho mọi người trên Facebook, bạn phải sử dụng Messenger, trên Instagram bạn phải sử dụng Direct và trên WhatsApp bạn phải sử dụng WhatsApp," Zuckerberg viết.

"Chúng tôi muốn cung cấp cho mọi người một sự lựa chọn để họ có thể tiếp cận bạn bè trên các mạng này từ bất kỳ ứng dụng nào họ thích."

Zuckerberg cho biết dịch vụ mới sẽ ưu tiên an toàn cho người dùng và mã hóa thông tin liên lạc cá nhân.

Zuckerberg đã không giải thích Facebook sẽ thực hiện như thế nào thông qua trọng tâm mới của mình về quyền riêng tư, điều này rất có ý nghĩa vì hầu hết tất cả doanh thu của công ty này đều thông qua quảng cáo mà các doanh nghiệp mua để tiếp cận người dùng trên Facebook và Instagram. Nhưng Facebook đã thử nghiệm một số sáng kiến và tính năng mới có thể trở thành công cụ tạo doanh thu.

Đáng chú ý nhất, Facebook có thể kiếm tiền từ giao tiếp cá nhân thông qua thanh toán cá nhân. Theo The New York Times và Bloomberg, Facebook hiện đang phát triển một dự án dựa trên tiền điện tử cho phép người dùng WhatsApp chuyển tiền cho nhau./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết