Tiếng Việt | English

27/02/2019 - 10:38

Facebook sẽ ra tính năng xóa lịch sử truy cập vào cuối năm nay

Lần đầu tiên được Facebook công bố vào đầu năm 2018, tính năng này cho phép người dùng xem thông tin về các ứng dụng và trang web mà họ đã tương tác và xóa thông tin này khỏi tài khoản Facebook.

Tính năng mới sẽ khiến Facebook khó sử dụng dữ liệu cho bên thứ ba thu thập để nhắm mục tiêu quảng cáo đến người dùng. (Nguồn: philippinesnow.org)

Ngày 26/02, Giám đốc tài chính (CFO) Facebook David Wehner cho biết Facebook sẽ ra mắt tính năng quản lý lịch sử truy cập cho người dùng vào cuối năm nay.

Lần đầu tiên được Facebook công bố vào đầu năm 2018, tính năng này cho phép người dùng xem thông tin về các ứng dụng và trang web mà họ đã tương tác và xóa thông tin này khỏi tài khoản Facebook. Ông Wehner cho biết tính năng này sẽ khiến Facebook khó sử dụng dữ liệu cho bên thứ ba thu thập để nhắm mục tiêu quảng cáo đến người dùng.

"Nhìn rộng ra, [tính năng lịch sử truy cập] sẽ mang đến cho chúng ta một số bước ngoặt về khả năng nhắm mục tiêu hiệu quả hơn trước đây," Wehner nói tại Hội nghị Công nghệ, Truyền thông & Viễn thông Morgan Stanley 2019 ở San Francisco, Mỹ.

Facebook lần đầu tiên công bố tính năng này tại hội nghị F8 vào tháng 5/2018. Vào thời điểm đó, Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg cho biết tính năng này sẽ "là một rình quản lý đơn giản để giúp xóa lịch sử duyệt web của bạn trên Facebook - những gì bạn đã nhấp vào, các trang web bạn đã truy cập , v.v. "

"Một khi chúng tôi tung ra bản cập nhật này, bạn sẽ có thể xem thông tin về các ứng dụng và trang web đã tương tác và bạn sẽ có thể xóa thông tin này khỏi tài khoản của mình," Zuckerberg nói trong một bài đăng trên Facebook ở thời điểm đó. "Thậm chí bạn sẽ có thể dừng việc lưu trữ thông tin này trong tài khoản của mình."

Theo báo cáo của BuzzFeed, tính năng quản lý lịch sử truy cập đã được Zuckerberg đề xuất trước khi chuẩn bị cho hội nghị F8 năm 2018 để phản ứng với vụ bê bối Cambridge Analytica vào tháng 3 năm ngoái. Tuy nhiên, cho đến nay, tính năng nay mới chỉ được công bố dưới dạng một ý tưởng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết