Tiếng Việt | English

11/07/2018 - 15:13

Facebook thử nghiệm tính năng nhận dạng tài khoản Messenger giả mạo

Facebook đang thử nghiệm một tính năng mới trên ứng dụng nhắn tin Messenger để xác định các tài khoản đáng ngờ gửi tin nhắn có nội dung xấu, lừa đảo.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Android Authority)

Tính năng này cho phép người dùng biết quốc gia xuất xứ của tài khoản theo số điện thoại và liệu nó có mới được tạo gần đây hay không. 

Trang tin Motherboard đã đăng tải ảnh chụp màn hình thử nghiệm tính năng mới này từ tài khoản Messenger của nghệ sỹ đa phương tiện Erin Gallagher. 

Facebook cũng đã xác nhận với Motherboard về việc thử nghiệm tính năng này, nhưng phát ngôn viên Dalya Browne của mạng xã hội cho biết đó chỉ là một "thử nghiệm nhỏ" vào lúc này.

Tính năng này dường như được hướng tới việc chống lại những hành vi gian lận, lừa đảo và thông điệp không mong muốn từ các tài khoản sử dụng thông tin nhận dạng giả mạo hoặc gây nhầm lẫn.

Facebook vẫn đang đối phó với hậu quả của chiến dịch thông tin sai lệch. Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang làm việc với các nhà nghiên cứu để đo lường tác động của tin tức giả trong các cuộc bầu cử và tác động tổng thể của thông tin sai lệch trong News Feed.

Bên cạnh những nỗ lực đó, Facebook cũng tung ra một chiến dịch mới nhằm giúp giáo dục công chúng và người dùng tích cực về thông tin sai lệch cũng như cách phát hiện, ngăn chặn sự lây lan của tin tức giả mạo. 

Facebook đang nghiên cứu ứng dụng trí tuệ nhân tạo để chống lại thông tin sai lệch./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích