Tiếng Việt | English

04/09/2019 - 23:20

Facebook từ chối cấp tài khoản giả cho Bộ An ninh Nội địa Mỹ

Facebook ngày 4/9 cho biết đã từ chối không cho Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) tạo các tài khoản giả và nhấn mạnh các tài khoản giả mạo vi phạm các quy tắc của mạng xã hội này.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)
Theo AP, Facebook ngày 4/9 cho biết đã từ chối không cho Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) tạo các tài khoản giả và nhấn mạnh các tài khoản giả mạo vi phạm các quy tắc của mạng xã hội này.

Đây là câu trả lời của mạng xã hội lớn nhất thế giới đối với chính sách nhập cư mới của Bộ An ninh Nội địa.

Trong một loạt các thay đổi về chính sách nhập cư công bố vào tuần trước, bộ trên cho biết các nhân viên tại Sở Di trú và Nhập tịch Mỹ, một bộ phận của DHS, có thể tạo các tài khoản giả trên phương tiện truyền thông xã hội để điều tra những người nộp đơn xin nhập tịch hoặc thị thực.

Trước đó, chính quyền Tổng thống Trump đã yêu cầu người nộp đơn liệt kê các tài khoản truyền thông xã hội như một phần của quy trình sàng lọc thị thực, một động thái mà các nhà phê bình coi là một biện pháp không cần thiết.

"Các cơ quan thực thi pháp luật, giống như mọi người dùng khác, được yêu cầu sử dụng tên thật của họ trên Facebook," một phát ngôn viên của Facebook nói với AP. "Không được phép sử dụng tài khoản giả mạo và chúng tôi sẽ hành động trên bất kỳ tài khoản vi phạm nào."

Tuần trước, Twitter cũng khẳng định việc sử dụng tài khoản giả là vi phạm quy tắc của mạng xã hội này.

Trong khi đó, có quan di trú Mỹ cho rằng việc kết hợp các đánh giá về thông tin có sẵn công khai trên các nền tảng truyền thông xã hội sẽ giúp cơ quan này phát hiện các mối đe dọa và là một biện pháp thông thường để tăng cường các thủ tục kiểm soát và cảnh giác trong bảo vệ hệ thống nhập cư./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết