Tiếng Việt | English

10/06/2018 - 10:27

Facebook ứng dụng AI để giảm các thông báo Messenger khó chịu

Facebook sắp tới sẽ ứng dụng học máy hay máy học (machine learning) - một bộ phận của trí tuệ nhân tạo để lọc và hạn chế phát những thông báo tin nhắn mới không cần thiết trong ứng dụng Messenger.

Ảnh minh họa. (Nguồn: lgiornale.it)

Machine Learning hiện diện trong các bộ lọc thư rác (spam) mà các hệ thống email sử dụng để phân loại email hữu ích và email rác. Để thực hiện việc lọc thư, các bộ lọc sẽ được các lập trình viên trang bị những quy tắc ban đầu, sau đó trong quá trình hoạt động nó sẽ tự động "học" để thêm vào các quy tắc khác mà nó nghĩ sẽ giúp lọc ra được những email hữu ích cho người dùng.

Với những người dùng mạng xã hội Facebook, đặc biệt là ứng dụng nhắn tin tức thời Messenger thì những tin nhắn dạng quảng cáo hay spam họ hoàn toàn không muốn đón nhận. 

Để giảm những khó chịu mà hệ thống thông báo của Messenger mang lại, Facebook cho biết họ sẽ đơn giản hóa ứng dụng dịch vụ này.

"Chúng tôi đang làm việc để làm cho các thông báo này hữu ích hơn nữa bằng cách sử dụng học máy để gửi ít thông tin hơn theo thời gian cho những người thích nhận chúng ít hơn."

Động thái trên của Facebook diễn ra sau khi trang mạng BuzzFeed đăng bài viết về các cảnh báo giả mạo như thông báo của Facebook Messenger khiến người dùng khó chịu.

Messenger, được tách ra khỏi dịch vụ Facebook chính vào năm 2011. Ứng dụng này ban đầu chỉ là ứng dụng gửi nhận tin nhắn tức thời (chat). Nhưng sau, Facebook tích hợp thêm các trình bot cho phép hiển thị các nội dung quảng cáo hay thông báo cho người dùng bất cứ khi nào họ thêm một người bạn mới trên Facebook. Và điều này đã khiên hệ thống thông báo của Messenger trở nên bận rộn với số "thông báo thừa" không mong muốn tăng nhanh./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết