Tiếng Việt | English

30/09/2018 - 19:42

Giải bóng đá Cúp Báo Long An lần thứ X:

FC Dũng Phong chia điểm trước Đồng Tháp, Vĩnh Long giành chiến thắng trước Tiền Giang

Chiều 30/9, Giải bóng đá Cúp Báo Long An lượt trận thứ 2 tiếp tục diễn ra 2 trận đấu giữa FC Dũng Phong gặp Tuyển trẻ Đồng Tháp và Tuyển trẻ Vĩnh Long gặp Tuyển trẻ Tiền Giang.

Tuyển trẻ Vĩnh Long có chiến thắng đầu tay trước Tuyển trẻ Tiền Giang

Trận đấu đầu tiên giữa Tuyển trẻ Vĩnh Long gặp Tuyển trẻ Tiền Giang, các cầu thủ cả 2 đội thi đấu hết sức nỗ lực. Dù mới thi đấu lượt trận đầu tiên nhưng các cầu thủ Vĩnh Long cho thấy họ đến với giải không đơn thuần chỉ là giao hữu, học tập kinh nghiệm. Về phía Tiền Giang, trận thua ngày ra quân trước FC Dũng Phong giúp đội rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm cho trận đấu lần này.

Tuyển trẻ Vĩnh Long (áo xanh) vượt qua Tuyển trẻ Tiền Giang với tỷ số 1-0

Những phút đầu của trận đấu, 2 đội thi đấu khá cân bằng, nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra về phía cầu môn 2 đội. Phút 39, trong một pha tấn công từ phía cánh phải, bóng được các cầu thủ Vĩnh Long  treo vào trong vòng cấm, sự lúng túng của hàng thủ Tiền Giang phải trả giá đắt khi số 20 – Lưu Tự Nhân nhanh chân dứt điểm cận thành mở tỷ số trận đấu. 1-0 nghiêng về phía Vĩnh Long cũng là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Dù rất cố gắng nhưng Tuyển trẻ Tiền Giang vẫn không thể giành một kết quả tốt sau 2 lượt trận

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, bên phía Tiền Giang liên tiếp có sự thay đổi cầu thủ để gia tăng hàng tấn công. Nhưng những nỗ lực của Tiền Giang không thể xuyên thủng hàng phòng ngự thi đấu có tổ chức của Vĩnh Long. Về phía Vĩnh Long, hàng thủ chắc chắn, hàng công cũng thi đấu rất tốt, nhiều cơ hội được tạo ra về phía Tiền Giang. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Lê Ngọc Hoàng Ân lần lượt từ chối các cơ hội của tuyển trẻ Vĩnh Long. 1-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

FC Dũng Phong ngược dòng cầm hòa Tuyển trẻ Đồng Tháp

Trận đấu giữa FC Dũng Phong và Tuyển trẻ Đồng Tháp diễn ra vô cùng hấp dẫn từ đầu đến những phút cuối cùng. 4 bàn thắng được ghi chia đều cho cả 2 đội.

Mặc dù dẫn điểm trước nhưng Đồng Tháp đành chấp nhận chia điểm với FC Dũng Phong

Với lực lượng nòng cốt là lứa cầu thủ U19 vừa vô địch quốc gia, Tuyển trẻ Đồng Tháp sớm khẳng định sự vợt trội. Tuy nhiên FC Dũng Phong cũng chứng tỏ bản lĩnh với dàn lực lượng gồm nhiều cựu tuyển thủ như Phan Văn Giàu, Phan Văn Tài Em, Đỗ Đình Vinh, Hoàng Thương, Anh Tuấn,…

Những phút đầu trận đấu diễn ra rất hấp dẫn, sức trẻ, nhiệt huyết sớm được các cầu thủ Đồng Tháp thể hiện. Phút 25, xuất phát từ pha đá phạt góc bên phía cánh trái, cầu thủ số 18 – Dương Vũ Linh dũng mãnh đánh đầu mở tỷ số cho Tuyển trẻ Đồng Tháp. Có được bàn thắng, Tuyển trẻ Đồng Tháp thi đấu càng hay, đặc biệt là các cầu thủ trong thành phần U19 Quốc gia như tiền vệ Cao Thanh Hoài, tiền đạo Trần Công Minh,… Liên tục các cơ hội được Tuyển trẻ Đồng Tháp tạo ra về phía FC Dũng Phong. Về phía FC Dũng Phong, thủ môn Kiều Dương Tiễn vẫn là chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng phòng ngự. Nhiều lần thủ môn này có những pha cứu thua xuất sắc để hóa giải các pha tấn công của Tuyển trẻ Đồng Tháp.

FC Dũng Phong chứng tỏ bản lĩnh khi liên tiếp ghi 2 bàn thắng gỡ hòa sau khi bị dẫn trước

Bước sang hiệp 2, Tuyển trẻ Đồng Tháp vẫn là đội bóng chiếm lĩnh thế trận. Phút 65, tiền đạo Công Minh khéo léo đi bóng vượt qua hàng hậu vệ trước khi tâng bóng vượt qua tầm với thủ môn Kiều Dương Tiễn nâng tỷ số lên 2-0 cho Tuyển trẻ Đồng Tháp.

Nhận bàn thua thứ 2, các cầu thủ FC Dũng Phong như chợt bừng tỉnh, liên tiếp các sự thay đổi người được Ban huấn luyện FC Dũng Phong thực hiện, trong đó, tiền vệ Phan Văn Tài Em và tiền đạo Đỗ Đình Vinh được tung vào sân.

Phút 71, từ pha tấn công trung lộ, Phan Văn Tài Em có pha kiến tạo xuất sắc giúp Đình Vinh ghi bàn rút ngắn tỷ số. Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với một chiến thắng cho Tuyển trẻ Đồng Tháp thì bất ngờ xảy ra khi FC Dũng Phong được hưởng quả phạt đền sau tình huống bóng chạm tay hậu vệ Tuyển trẻ Đồng Tháp trong vòng cấm. Một lần nữa tiền đạo Đình Vinh sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng trên chấm phạt đền để giữ lại 1 điểm quý giá cho FC Dũng Phong.

Như vậy, sau 2 lượt trận, FC Dũng Phong tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 4 điểm, Tuyển trẻ Đồng Tháp xếp thứ 2 cùng có 4 điểm nhưng kém hơn về hiệu số; Tuyển trẻ Vĩnh Long xếp vị trí thứ 3 với 1 chiến thắng. Xếp cuối bảng hiện đang là Tuyển trẻ Long An và Tuyển trẻ Tiền Giang.

Ngày 7/10, giải sẽ tiếp tục diễn ra với các trận đấu Tuyển trẻ Tiền Giang gặp Tuyển trẻ Long An vào lúc 13 giờ 30 phút và FC Dũng Phong gặp Tuyển trẻ Vĩnh Long vào lúc 15 giờ 30 phút./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích