Tiếng Việt | English

08/10/2018 - 20:10

Giải bóng đá Cúp Báo Long An lần thứ X:

FC Dũng Phong xây chắc ngôi đầu, Tuyển trẻ Long An có chiến thắng đầu tiên

Với chiến thắng 2-1 đầy kịch tính trước Tuyển trẻ Vĩnh Long, FC Dũng Phong xây chắc ngôi đầu bảng. Cùng đó, Tuyển trẻ Long An cũng tìm được trận thắng đầu tiên trước Tuyển trẻ Tiền Giang.

Ngày 08/10, vòng 3, giải bóng đá chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam tranh Cúp Báo Long An lần thứ X tiếp tục diễn ra với các trận đấu Tuyển trẻ Long An gặp Tuyển trẻ Tiền Giang và FC Dũng Phong gặp Tuyển trẻ Vĩnh Long.

Tuyển trẻ Long An có chiến thắng đầu tiên

Gặp đối thủ cuối bảng Tuyển trẻ Tiền Giang, các cầu thủ Tuyển trẻ Long An có cơ hội rất tốt để tìm chiến thắng đầu tiên. Từ đầu trận đấu, các cầu thủ Tuyển trẻ Long An tràn lên tấn công. Hàng loạt các cơ hội được tạo ra về phía khung thành thủ môn Lê Đoàn Phát Tài bên phía Tuyển trẻ Tiền Giang. Không dưới 3 cơ hội mười mươi được các cầu thủ Long An tạo ra nhưng không một lần các tiền đạo đội chủ nhà có thể tận dụng thành công. Phút 36, tiền vệ Trần Văn Thịnh có cơ hội rất tốt để mở tỷ số nhưng cú sút căng của cầu thủ này lại đưa bóng đi sát cột dọc. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ Tuyển trẻ Tiền Giang không thể làm nên bất ngờ trước Tuyển trẻ Long An

Hiệp 2 của trận đấu, Ban Huấn luyện Tuyển trẻ Long An quyết định đưa tiền đạo Cù Nguyễn Khánh vào sân, đồng thời đưa Ngọc Phương lên đá trung phong cùng tiền đạo Phạm Quốc Ca. Chính sự thay đổi này đã mang đến hiệu quả. Trên hàng công, Cù Nguyễn Khánh với các pha xử lý khéo léo liên tục gây sức ép về phía khung thành đội khách.

Phút 57, sau tình huống đột phá bên phía cánh trái, Cù Nguyễn Khánh mang về quả phạt 11 mét cho đội chủ nhà. Trên chấm 11 mét, Trần Văn Thịnh không khó để đánh bại thủ thành Phát Tài mở tỷ số của trận đấu.  Và đến phút 73, chính Cù Nguyễn Khánh kết thúc gọn gẽ nâng tỷ số lên 2-0 cho Tuyển trẻ Long An. Dẫn trước 2 bàn, các cầu thủ Tuyển trẻ Long An thi đấu khá nhàn nhã. Phút 80, Long An tiếp tục có được bàn thắng thứ 3 do công của tiền đạo Phạm Quốc Ca. Dù rất cố gắng song Tuyển trẻ Tiền Giang cũng chỉ tìm kiếm được bàn thắng danh dự vào phút 85 do công của tiền đạo Lê Tiến Phát. Chung cuộc Tuyển trẻ Long An vượt qua Tuyển trẻ Tiền Giang với tỷ số 3-1.

FC Dũng Phong xây chắc ngôi đầu

Trận đấu được mong chờ nhất tại vòng 3 giữa FC Dũng Phong và Tuyển trẻ Vĩnh Long diễn ra đúng như kỳ vọng của người hâm mộ.

Ngay từ những phút đầu của trận đấu FC Dũng Phong liên tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm một chiến thắng nhưng Tuyển trẻ Vĩnh Long cũng cho thấy sức mạnh khi sở hữu lứa cầu thủ tài năng, đồng đều cả 3 tuyến. Nhiều lần các cầu thủ trẻ của Vĩnh Long làm khổ hàng phòng ngự Dũng Phong. Tuy nhiên, những tình huống quyết liệt của hiệp thi đấu thứ nhất phần lớn chỉ diễn ra quanh khu vực giữa sân. 0-0 cũng là tỷ số của hiệp 1.

Một cú dứt điểm của cầu thủ FC Dũng Phong

Bước sang hiệp 2, Ban Huấn luyện FC Dũng Phong liên tiếp có 2 sự thay đổi người mang tính bước ngoặt của trận đấu khi tung 2 lão tướng Phan Văn Tài Em và Đỗ Đình Vinh vào sân.

Phút 52, FC Dũng Phong có cơ hội rất tốt để mở tỷ số trận đấu. Nhận đường chuyền từ đồng đội sát vòng cấm địa, Việt Thắng tung cú sút cực hiểm, thủ môn đội khách bất lực nhìn bóng, nhưng may mắn nghiêng về phía Tuyển trẻ Vĩnh Long khi cú sút của Việt Thắng tìm đến đúng cột dọc.

FC Dũng Phong vượt qua Tuyển trẻ Vĩnh Long với tỷ số 2-1

Sau tình huống bỏ lỡ, trận đấu trở nên sôi động hơn. Phút 72, từ đường chuyền của đồng đội, Đỗ Đình Vinh xử lý khéo léo loại bỏ 2 hậu vệ đội khách sút tung lưới thủ môn đội khách mở tỷ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của Đình Vinh tại giải đấu năm nay.

Bị dẫn trước, các cầu thủ Tuyển trẻ Vĩnh Long không còn cách nào khác phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, lần lượt Lưu Tự Nhân, Trần Đình Trường, Nguyễn Thái Bảo… không thể chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng. Càng thi đấu FC Dũng Phong càng chứng tỏ bản lĩnh, kinh nghiệm của mình.

Phút 83, Nguyễn Ngọc Thậm đi bóng dũng mãnh trước khi thực hiện đường chuyền như đặt để Phan Văn Tài Em đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho FC Dũng Phong. Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại nhưng Tuyển trẻ Vĩnh Long có sự vùng lên mạnh mẽ.

Phút 86, Nguyễn Xuân Bách dứt điểm kỹ thuật trong vòng cấm đánh bại thủ môn Kiều Dương Tiễn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Tuyển trẻ Vĩnh Long. Phút 90+2, Tuyển trẻ Vĩnh Long một lần nữa đưa bóng vào khung thành thủ môn Kiều Dương Tiễn, tuy nhiên trọng tài xác định trước đó một cầu thủ Vĩnh Long đã phạm lỗi với thủ môn này.

Với chiến thắng 2-1 trước Tuyển trẻ Vĩnh Long, FC Dũng Phong vững vàng ngôi đầu bảng với 7 điểm; Tuyển trẻ Đồng Tháp vẫn xếp vị trí thứ 2 với 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Còn Tuyển trẻ Long An và Tuyển trẻ Vĩnh Long lần lượt xếp vị trí thứ 3 và thứ 4 khi cùng có 1 trận thắng cònTuyển trẻ Tiền Giang tạm xếp vị trí cuối bảng.

Chiều 10/10, giải sẽ tiếp tục diễn ra với các trận đấu: Vào lúc 13 giờ 30 phút là trận đấu giữa Tuyển trẻ Long An gặp Tuyển trẻ Vĩnh Long và vào lúc 15 giờ 30 phút là trận đấu giữa Tuyển trẻ Đồng Tháp gặp Tuyển trẻ Tiền Giang./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết