Tiếng Việt | English

13/10/2017 - 18:50

FC Hưng Dũng đoạt cúp vô địch Giải bóng đá cúp Báo Long An lần thứ IX

Sau thời gian tranh tài, chiều ngày 13/10, trận đấu chung kết giữa hai đội FC Hưng Dũng gặp U19 Long An diễn ra tại sân phụ Sân vận động Long An. Kết quả FC Hưng Dũng giành chiến thắng trước U19 Long An với tỷ số 3-2. Ban Tổ chức trao giải nhất cho FC Hưng Dũng và tiến hành bế mạc giải đấu.


Ban Tổ chức trao huy chương cho đội vô địch

Thắng thuyết phục

Bước vào trận đấu này, FC Hưng Dũng là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch bởi từ đầu giải đến nay đều giành chiến thắng. Trong khi đó, U19 Long An cũng là một đối thủ đáng gờm của FC Hưng Dũng vì đây là một đội hình trẻ, được đào tạo bài bản và có thời gian dài luyện tập, thi đấu với nhau.

Bước vào trận đấu, FC Hưng Dũng chứng tỏ những nhận định của người hâm mộ trước trận đấu là hoàn toàn chính xác. Thời gian đầu hiệp 1, FC Hưng Dũng liên tục tổ chức các đợt tấn công về khung thành của U19 Long An. Trong đó, những pha tấn công bằng các tình huống bóng dài vượt tuyến, bên cánh phải luôn gây ra nhiều sóng gió cho U19 Long An. Nếu gặp may mắn ở phút 20, FC Hưng Dũng đã có bàn thắng nhưng đáng tiếc khi khung thành bỏ không thì tiền đạo lại sút bóng bay ra ngoài.

Sau thời gian chơi khá sâu với lối đá chắc chắn ở hàng phòng ngự, từ phút 30, U19 Long An bắt đầu dâng cao đội hình, tổ chức được nhiều đợt tấn công nguy hiểm về khung thành FC Hưng Dũng. Trong khi đó, FC Hưng Dũng có phần giảm nhiệt trận đấu sau khi tấn công nhưng không ghi được bàn thắng.

Ở phút 35, Ngọc Phương ghi bàn nâng tỷ số lên 1-0 cho U19 Long An. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, U19 Long An với lợi thế sức trẻ, khỏe nên tỏ ra ưu thế trong các pha tranh chấp tay đôi. Đặc biệt, U19 Long An có những pha phối hợp ngắn rất kỹ thuật làm cho đối thủ phải "chạy bóng ma" nhận được rất nhiều tràng pháo tay cổ vũ của đông khán giả có mặt bên ngoài đường biên.

Sau giờ nghỉ giữa trận, FC Hưng Dũng nhập cuộc rất tốt và liên tục tổ chức tấn công tìm bàn gỡ. Ở phút 50, Nguyễn Thanh Tuấn ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho FC Hưng Dũng. Sau bàn thắng này, FC Hưng Dũng vẫn cầm trịch trận đấu và đến phút 71 lại chính Nguyễn Thanh Tuấn ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho FC Hưng Dũng. Càng chơi càng hay và chỉ đúng 2 phút sau, Trần Thanh Tuấn ghi bàn từ một cú đá bồi nâng tỷ số lên 3-1 cho FC Hưng Dũng.

Bị dẫn cách biệt 2 bàn, U19 Long An có phần ảnh hưởng về tinh thần nên các đợt tổ chức tấn công tìm bàn gỡ đều khá rời rạc, hơn nữa FC Hưng Dũng lại chơi quá chắc chắn. Khi đang nghĩ không có bàn thắng được ghi thì bất ngờ từ quả tạt của đồng đội Khắc Vũ nhảy cao đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 2-3 cho U19 Long An và thắp lại niềm hy vọng. Thế nhưng mọi nỗ lực sau đó của U19 Long An cũng không thể có thêm bàn thắng gỡ hòa.


FC Hưng Dũng (áo đỏ) giành chiến thắng 3-2 trước U19 Long An và đoạt Cúp vô địch

Để lại nhiều ấn tượng

Sau trận đấu này, Ban Tổ chức tiến hành trao Cúp vô địch cho đội FC Hưng Dũng, giải nhì cho đội U19 Long An và giải 3 thuộc về Dũng Phong.

Phó Tổng Biên tập Báo Long An, Trưởng Ban Tổ chức giải – Lê Hồng Thương biểu dương tinh thần thi đấu của các đội bóng. Đặc biệt, giải đấu có chất lượng chuyên môn cao, thu hút được khán giả đến xem, cổ vũ.

Giải bóng đá Cúp Báo Long An chào mừng Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10 là giải đấu thường niên do Báo Long An phối hợp Hội bóng đá TP.Tân An tổ chức, đến nay, giải đã qua mùa thứ 9. Giải luôn có sự đổi mới, nâng chất và thu hút nhiều đội bóng trong và ngoài tỉnh tham gia.

Mục đích của giải Cúp bóng đá Báo Long An chào mừng Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10 là tạo sân chơi lành mạnh cho người lao động, gắn kết các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; đây cũng là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình. Giải đấu mong muốn góp phần thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao ngày càng phát triển.

“Năm nào giải diễn ra tôi cũng tranh thủ thời gian đến theo dõi các đội thi đấu. Nhìn chung các trận đấu đều có chuyên môn cao. Đây giải bóng đá phong trào có chất lượng cao”, ông Nguyễn Văn Phong, ngụ phường 1, TP. Tân An nhận xét.

Trưởng đoàn Đội bóng FC Hưng Dũng - Hứa Quốc Xương chia sẻ: “Giải bóng đá cúp Báo Long An để lại trong tôi nhiều ấn tượng. Hy vọng năm sau, chúng tôi tiếp tục được tham gia giải này để cọ xát, giao lưu học hỏi”.

Dịp này, ông Lê Hồng Thương chúc mừng các đội bóng và hẹn gặp lại ở mùa giải năm 2018. Ông cảm ơn Cty TNHHTM DV Dũng Phong, Cty TNHH Thủy Sản Trọng Nhân, Cty Cổ phần tư vấn Xây dựng Minh Long, Cty Cổ phần đầu tư xây dựng Long An (IDICO), VNPT Long An và cá nhân ông Nguyễn Xuân Hùng, ngụ xã Nhơn Thạnh Trung, TP.Tân An đã đồng hành tài trợ cho giải./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết