Tiếng Việt | English

02/03/2019 - 19:32

Federer tái đấu Tsitsipas để lập nên lịch sử quần vợt

Chướng ngại cuối cùng trên con đường chinh phục danh hiệu thứ 100 trong sự nghiệp của Roger Federer là tài năng trẻ Hy Lạp Tsitsipas, tay vợt từng loại anh ở Giải Úc mở rộng hồi đầu năm nay

Huyền thoại sống người Thụy Sĩ đang đứng trước ngưỡng cửa đi vào lịch sử quần vợt thế giới, trở thành tay vợt thứ 2 sau Jimmy Connors (109 danh hiệu) giành được 100 danh hiệu trong sự nghiệp khi đối đầu tài năng 20 tuổi Stefanos Tsitsipas trong trận chung kết Dubai Open 2019 hôm 2-3 (22 giờ, K+PC).

Đây cũng là cơ hội thứ 4 và là lần đầu tiên Federer tham dự một trận chung kết kể từ khi anh giành được danh hiệu vô địch thứ 99 trong sự nghiệp. Tuy nhiên, muốn đạt được điều đó thì cựu số 1 thế giới 37 tuổi này cần giành chiến thắng khi chạm trán với đối thủ 20 tuổi của Hy Lạp đang trong độ chín muồi của sự nghiệp. 

Tsitsipas sẽ tiến vào top 10 thế giới khi bảng xếp hạng ATP được công bố vào thứ Hai tuần sau và đáng chú ý khi tay vợt trẻ này từng loại Roger Federer khỏi vòng 4 Giải Úc mở rộng 2019.

"Có lẽ đây là dịp để tôi đòi lại món nợ trước Tsitsipas ở Giải Úc mở rộng. Tôi đã rất buồn và thất vọng về bản thân khi bỏ lỡ quá nhiều điểm break trong trận đấu đó. Tuy nhiên, Tsitsipas thi đấu xuất sắc mà làm khá tốt trong những tình huống cứu điểm break. Cậu ấy trẻ tuổi và là một tài năng hiếm có trong làng vợt thế giới", Roger Federer cho biết.

Tsitsipas đang có chuỗi thành tích thi đấu ấn tượng kể từ giải đấu ở Marseille hồi tuần trước, tài năng của Hy Lạp trở thành mối đe dọa to lớn đối với Federer trên con đường chinh phục danh hiệu thứ 8 tại Dubai và thứ 100 trong sự nghiệp. "Tôi chắc rằng Federer sẽ thể hiện hết tài năng cùng quyết tâm đánh bại tôi ở trận chung kết sắp tới. Đây sẽ là một trận đấu không dễ dàng đối với chúng tôi và tôi háo hức được tái đấu với anh ấy", Tsitsipas chia sẻ.

Federer và Tsitsipas đều trải qua một hành trình khó khăn trước khi đến với trận chung kết hệ thống ATP 500 lần này. Tay vợt sở hữu 20 Grand Slam chỉ để thua một ván duy nhất trước khi chạm trán Tsitsipas và anh vẫn chưa cho thấy sức ì tuổi tác ảnh hưởng quá nhiều đến phong độ thi đấu của mình.

Bên cạnh đó, Tsitsipas vẫn tỏ rõ quyết tâm tranh danh hiệu vô địch, chứng tỏ bản năng trước các tay vợt "lớn". Tài năng của Hy Lạp luôn có những pha ngược dòng, đua nước rút ấn tượng và kịch tính kể từ khi nổi danh./.

Theo nld.com.vn(ảnh: Reuters)

Chia sẻ bài viết