Tiếng Việt | English

12/11/2018 - 09:34

Festival Lúa gạo lần III tại Long An: Sự kiện lớn có ý nghĩa không chỉ riêng của tỉnh

Festival Lúa gạo lần III năm 2018 dự kiến được tổ chức từ 18 đến 24/12 tại TP.Tân An. Đây là sự kiện lớn không riêng của tỉnh mà của cả ngành sản xuất, chế biến và xuất khẩu lúa gạo cả nước.

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần

Tiếp tục phát triển thương hiệu cho gạo Việt

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần đánh giá: Ngành sản xuất, chế biến lúa gạo có vai trò quan trọng đối với sự phát triển KT-XH của Việt Nam nói chung và của tỉnh nói riêng. Những năm gần đây, ngành gạo Việt Nam có những bước phát triển và đạt những kết quả tích cực. Năm 2017, Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí là nước xuất khẩu đứng thứ 3 thế giới sau Ấn Độ và Thái Lan. Hàng năm, tỉnh cũng đóng góp tích cực cho lượng gạo xuất khẩu của cả nước. 9 tháng năm 2018, Long An đóng góp hơn 8% lượng gạo xuất khẩu của cả nước (404.000 tấn/4,89 triệu tấn). Theo ông Trần Văn Cần, mặc dù có mặt tại 150 quốc gia và vùng lãnh thổ nhưng mặt hàng gạo của Việt Nam cần được tiếp tục phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực tiếp cận thị trường. Do vậy, tại Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ III tại Long An, lần đầu tiên, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ công bố Logo thương hiệu gạo Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm xây dựng, khẳng định uy tín và thương hiệu gạo Việt.

Theo ông Trần Văn Cần, tỉnh xác định đây là một sự kiện lớn có ý nghĩa không chỉ riêng của Long An mà còn là của chung ngành gạo Việt Nam. Do vậy, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và đơn vị tổ chức sự kiện để tổ chức thành công các nội dung, hoạt động của Festival Lúa gạo lần III, đồng thời chỉ đạo các ngành, địa phương chuẩn bị tốt các hoạt động quảng bá thương hiệu gạo và nhiều nông sản khác của Long An tại festival.

Cơ hội lớn để quảng bá

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần cũng cho biết, Festival Lúa gạo lần III dự kiến tổ chức từ ngày 18 đến 24/12/2018 (với khoảng 1.200 gian hàng) tại đường Hùng Vương, TP.Tân An với chủ đề “Phát triển bền vững nông nghiệp, nông dân, nông thôn; người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với nhiều nội dung: Lễ khai mạc; Hội nghị tổng kết công tác bình ổn thị trường năm 2018 giữa các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long với TP.HCM; Hội thảo Gạo sạch Việt Nam - Khẳng định vị trí - vươn tầm thế giới; Hội thảo Xâm nhập mặn và khô hạn - Giải pháp ứng phó - Bảo vệ cây lúa - Phát triển của hạt gạo Việt Nam; Hội thi Gạo ngon thương hiệu Việt; trưng bày các hoạt động kinh tế - văn hóa - du lịch, khu thương mại - dịch vụ và nhiều hoạt động văn hóa khác. Đặc biệt, dịp này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nôngthôn sẽ công bố Logo thương hiệu gạo Việt Nam. Xây dựng được thương hiệu quốc gia sẽ mang đến nhiều giá trị lâu dài về giá cả và sức cạnh tranh, từ đó tạo cảm hứng, sức lan tỏa cho nhiều sản phẩm nông nghiệp khác.

Thu hoạch lúa ở huyện Tân Trụ

Theo Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần, thông qua các hoạt động của festival hướng đến truyền thông xây dựng thương hiệu lúa gạo và các sản phẩm nông nghiệp tỉnh; giới thiệu, quảng bá những thành quả phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh, hướng đến phát triển nông nghiệp bền vững. Festival là nhịp cầu kết nối để các doanh nghiệp trong tỉnh tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường; tạo cơ hội lớn cho các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên tất cả lĩnh vực công nghiệp - nông nghiệp - thương mại - dịch vụ - du lịch, quảng bá thương hiệu, nâng cao uy tín doanh nghiệp, phát triển sản xuất. Festival còn là cơ hội để quảng bá môi trường đầu tư của tỉnh, mời gọi các nhà đầu tư đến đầu tư, hợp tác phát triển sản xuất, kinh doanh tại Long An. Tỉnh sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để chào đón các nhà đầu tư và đối tác hợp tác kinh tế đến đầu tư phát triển tại Long An./.

N.P.Đấu

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích