Tiếng Việt | English

17/10/2018 - 14:56

Festival lúa gạo Việt Nam lần III sẽ được tổ chức tại Long An

Sáng ngày 16/10/2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được chủ trì buổi họp về kế hoạch tổ chức Festival lúa gạo lần III - Long An năm 2018.

Đại biểu tham gia họp bàn kế hoạch tổ chức Festival lúa gạo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được khẳng định: “Festival là nhịp cầu kết nối các hoạt động giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh cũng như các tỉnh, thành khác thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đến với các vùng, miền trên phạm vi cả nước. Đây cũng là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi với chính quyền, doanh nghiệp của tỉnh nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, phát triển kinh doanh. Đặc biệt, dịp này là cơ hội để Long An cũng như các tỉnh, thành khác thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long thúc đẩy tăng trưởng và phát triển ổn định nông nghiệp, nông thôn; đồng thời, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là lúa gạo xứng với tiềm năng, vị thế là vựa lúa lớn nhất của cả nước”.

Theo đó, Festival lúa gạo dự kiến tổ chức từ ngày 18 đến 24/12/2018 với nhiều hoạt động: Triển lãm với chủ đề “Hạt gạo làng ta vươn ra thế giới”, triển lãm máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất và chế biến nông sản, chế biến lúa gạo, các sản phẩm phục vụ ngành nông nghiệp,... Ngoài ra, festival còn tổ chức hội thảo về “Thực trạng xâm nhập mặn và khô hạn - giải pháp ứng phó - bảo vệ cây lúa - phát triển hạt gạo Việt Nam”, hội thi “Gạo ngon thương hiệu Việt”, hội thi nhiếp ảnh nghệ thuật “Đồng xanh sinh lúa vàng - Ruộng sạch cho gạo ngon”./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết