Tiếng Việt | English

16/07/2020 - 16:33

FIFA cấm 11 cầu thủ Việt Nam thi đấu trên toàn thế giới

11 cầu thủ trẻ của Đồng Tháp, những người tham gia dàn xếp tỉ số bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cấm thi đấu trên toàn thế giới.

Ngày 11/5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra các mức án kỷ luật với những cầu thủ có hành vi vi phạm trong trận đấu giữa hai đội U21 Vĩnh Long và U21 Đồng Tháp tại vòng loại giải bóng đá Vô địch U21 QG 2019.

Theo đó, có tổng cộng 11 cầu thủ của U21 Đồng Tháp phải nhận án cấm thi đấu từ 6 tháng đến 5 năm. Huỳnh Văn Tiến, người được cho là người cầm đầu bị phạt 5 triệu đồng và bị cấm thi đấu 5 năm.


11 cầu thủ của Đồng Tháp bị cấm thi đấu trên toàn thế giới (Ảnh: Trần Tiến).

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã có lệnh cấm 11 cầu thủ trên tham gia các hoạt động bóng đá trên phạm vi toàn thế giới từ ngày 11/5/2020 đến 11/5/2025.

Chia sẻ với VOV.VN, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết: “FIFA giữ nguyên cái thời hiệu về mặt quyết định của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. VFF chỉ cấm các cầu thủ này tham gia các giải do chúng tôi tổ chức tại Việt Nam, còn án phạt của FIFA thì các cầu thủ này không được thi đấu ở bất kỳ giải đấu nào, ở bất kỳ quốc gia nào khác trên toàn thế giới”.

Theo ông Lê Hoài Anh thì án phạt của Liên đoàn bóng đá thế giới dành cho 11 cầu thủ của Đồng Tháp là quyết định mạnh tay và có sức răn đe với các cầu thủ Việt Nam nói riêng cũng như các cầu thủ trên toàn thế giới nói chung./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết