Tiếng Việt | English

19/12/2018 - 21:41

FIFA khen bóng đá VN: 'Đang trong giai đoạn thành công nhất lịch sử'

Trên trang web chính thức (FIFA.com), Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã khen ngợi: "Bóng đá Việt Nam đang trải qua giai đoạn thành công chưa từng có trong lịch sử với những chiến tích nổi bật trong năm 2018".

FIFA với bài viết khen ngợi bóng đá Việt Nam - Ảnh: FIFA

Mở đầu bài viết FIFA đã đánh giá rất cao màn ăn mừng cuồng nhiệt của người hâm mộ bóng đá Việt Nam: "Đó là một quang cảnh thật sự náo nhiệt và không tưởng với những tiếng còi, pháo hoa, những lá cờ đỏ sao vàng và những âm thanh rộn ràng trên mọi nẻo đường. Những hình ảnh thường xuất hiện ở những điểm nóng của bóng đá thế giới như Buenos Aires, Rio de Janeiro hay Roma, giờ đây đã có mặt tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam để ăn mừng chiến thắng sau 10 năm chờ đợi mỏi mòn". 

Bóng đá VN đã thành công rực rỡ trong năm 2018 khi vào đến bán kết Asiad, rồi đội U-23 vào đến chung kết Giải U-23 châu Á. Hay xa hơn là việc "Rồng vàng" lần đầu tiên ra mắt tại giải FIFA U-20 World Cup năm 2017.

FIFA đã ca ngợi VN vì những chiến tích hào hùng này khi viết: "Chiến thắng ở AFF Cup 2018 đã làm nổi bật một thời kỳ thành công chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Sự mát tay của HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo đã giúp bóng đá VN tạo nên nhiều chiến tích lớn ở các giải đấu cấp châu lục".

Ngoài những lời khen tặng dành riêng cho VN, FIFA còn ca ngợi Giải AFF Cup 2018 là giải đấu hấp dẫn với sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. 

Đặc biệt FIFA đã khen hai loạt trận chung kết giữa VN với Malaysia khi có quá đông CĐV đến sân: "Giải đấu này thật sự thu hút, với lượng CĐV không tưởng tượng nổi". 

Chưa hết FIFA còn nhận định Việt Nam, Thái Lan và Philippines là "bộ ba ấn tượng" khi sắp góp mặt tranh tài ở Asian Cup 2019 khởi tranh tại UAE vào ngày 5/01./.

Quốc Thắng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết