Tiếng Việt | English

20/07/2015 - 21:51

FIFA xác định ngày chọn tân chủ tịch thay thế Sepp Blatter

LĐBĐ thế giới (FIFA) đã chính thức công bố ngày bầu cử xác định người thay thế ông Sepp Blatter.

Tờ New York Times của Mỹ cho biết, các quan chức cấp cao của FIFA đã đều thống nhất lựa chọn ngày 26 tháng 2 năm 2016 làm ngày tổ chức cuộc bầu cử vị trí tân chủ tịch của FIFA lựa chọn người kế nhiệm cho ông Sepp Blatter vừa từ nhiệm cách đây không lâu.

Quyết định trên được đưa ra sau cuộc họp bất thường của hội đồng FIFA vào hôm nay (20/7) tại trụ sở chính ở Zurich (Thụy Sỹ). Lúc đầu, Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) muốn cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 12-2015, nhưng do không nhận được sự ủng hộ của hầu hết các thành viên nên cuộc bầu cử đã được lùi sang cuối tháng 2-2016.

Trụ sở của FIFA sắp đón một ông chủ mới (Ảnh: Getty)

Trước đó vào cuối tháng 5/2015 ông Sepp Blatter đã tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 5 liên tiếp ở vị trí chủ tịch của FIFA sau chiến thắng trước hoàng tử Jordan Ali bin al-Hussein.Tuy nhiên, chỉ 4 ngày sau khi nhậm chức ông Sepp Blatter đã phải tuyên bố từ chức sau scandal tham nhũng khiến bảy quan chức FIFA bị bắt cũng như những sức ép từ dư luận và chính nội bộ của tổ chức cao nhất làng bóng đá thế giới.

Theo dự kiến các ửng viên cho chức chủ tịch FIFA sẽ phải nộp hồ sơ ứng cử trước ngày 26-10-2015. Tạm thời ông Sepp Blatter vẫn là chủ tịch FIFA cho đến khi cuộc bầu cử diễn ra./.

CTV Trần Tiến/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết